Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 8/2020 của các thần tượng Kpop.
Sáng 30/8, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã chính thức công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu của hơn 1425 thần tượng Kpop. Theo đó, dữ liệu được thu thập trong khoảng thời gian từ 29/7 đến 29/8/2020 dựa trên một số tiêu chí như: Mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, chỉ số nhận thức cộng đồng...
Dựa trên kết quả được công bố, bảng xếp hạng tháng 8 đánh dấu sự "sao đổi ngôi" ở vị trí đầu bảng. Cụ thể, Jimin của BTS sau hơn 20 tháng dẫn đầu bất ngờ bị đánh bật tụt về vị trí số 2. Thay thế vị trí của Jimin là gương mặt vô cùng quen thuộc đến từ nhà YG - Jennie. Cụ thể:
Jennie - BLACKPINK đứng đầu bảng xếp hạng tháng này với 10.509.374 điểm, so với tháng 5, nữ thần tượng đã tăng 553,74%.
Các từ khóa liên quan đến Jennie được tìm kiếm nhiều bao gồm: YouTube, Solo, ngưỡng mộ, vượt qua... Phản ứng từ cộng đồng có tới 90,74% là tích cực.
Ở vị trí số 2 là Jimin của BTS với điểm số đạt 9.814.771 điểm. So với tháng 5, điểm số của mỹ nam nhà BigHit tăng nhẹ khoảng 26,96%.
Ở vị trí thứ 3 là "Center quốc dân" Kang Daniel. Nam thần tượng đạt 7.970.334 điểm, so với tháng 5, điểm thương hiệu của Kang Daniel đã tăng nhẹ khoảng 56,90%.
Lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5 của bảng xếp hạng tháng này là V và Jungkook.
Kiểm tra danh sách 30 thần tượng Kpop có điểm danh tiếng thương hiệu cao trong tháng này: