Đánh giá xe máy điện PEGA Xmen Trans: Đi 80km/lần sạc, lốp không xăm giá trên 15 triệu

Đầu năm học mới, PEGA Xmen Trans là mẫu xe được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình. Hãy cùng Gia Đình Mới đánh giá những ưu nhược điểm trên mẫu xe này.

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Xmen Trans được trang bị động cơ BOSCH 1200w có khả năng chống nước tốt kết hợp với 5 ắc quy 20A cho vận tốc tối đa 50km/h và quãng đường đi được lên đến 80km/một lần sạc.

Nhìn bề ngoài, khung xe trong khá chắc chắn và dày dặn với hệ thống giảm xóc to khỏe cho tải trọng an toàn lên đến 180kg.

Xmen Trans còn có phanh đĩa trước và sau an toàn cùng hệ thống lốp không săm kích thước lớn tăng khả năng bám đường. Nhờ vậy, Xmen Trans đã hạn chế được nhược điểm hay thủng xăm mà rất nhiều mẫu xe điện gặp phải.

Qua việc lái thử xe máy điện Xmen Trans trên đường phố Hà Nội, Gia Đình Mới thấy được khả năng vận hành của xe khá êm ái, dễ điều khiển không như một số mẫu xe máy điện khác.

Điểm cộng của Xmen Trans là khả năng tăng tốc nhanh và leo dốc khỏe. Khi đi hai người Xmen Trans cho cảm giác đầm xe và chắc chắn, đi khỏe không có cảm giá ì và yếu.

Độ hoàn thiện của xe khá ổn khi được trang bị những tính năng tương tự như xe máy như khóa chống trộm, đồng hồ LCD hiển thị tốc độ, báo nhiệt, báo pin yếu…

Tuy nhiên, kẻ thù của Xmen Trans chính là trời mưa, độ bắn bùn của xe khá cao dẫn đến việc người dùng bị bẩn quần áo mỗi khi đường ẩm ướt.

Bên cạnh đó, hệ thống phanh của xe cũng chưa thực sự hiệu quả mặc dù đã được trang bị phanh đĩa trước và sau. Độ bào mòn của rất nhanh nên người dùng thường phải điều chỉnh phanh liên tục.

Ngoài ra, mặc dù mức giá của Xmen Trans gần cao nhất trong phân khúc nhưng quãng đường di chuyển thực tế của xe sau mỗi lần sạc vẫn chưa thực sự nổi trội.

Theo công bố của hãng thì xe có thể di chuyển được 90km/lần sạc nhưng nếu di chuyển trong nội thành quãng đường thực tế chỉ khoảng 60 – 70km.

Do là hàng lắp ráp trong nước nên chất lượng vỏ nhựa ngoài PEGA Xmen Trans cũng chưa thực sự tốt. Tuy nhiên, so với mức giá thì việc đòi hỏi một chiếc xe có độ hoàn thiện cao hơn là tương đối khó.

Một điểm khiến người tiêu dùng yên tâm hơn là Xmen Trans được lắp ráp trong nước bởi PEGA (tiền thân là HK Bike), đây là thương hiệu xe điện đầu tiên tại Việt Nam có độ uy tín cao. Cùng với đó, chế độ bảo hành của PEGA cũng nổi bật hơn các thương hiệu khác với 3 năm cho khung xe và động cơ.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan