Có biểu hiện ho, sốt, một nhân viên BV Đức Giang đi khám phát hiện dương tính COVID-19

Một nhân viên của bệnh viện là bệnh nhân L.V.C. (67 tuổi, ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên), là đội trưởng Đội Vệ sĩ tại bệnh viện dương tính với COVID-19.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc BV Đa khoa Đức Giang xác nhận, một nhân viên của bệnh viện dương tính COVID-19.

Bệnh nhân là L.V.C. (67 tuổi, ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên), là đội trưởng Đội Vệ sĩ tại bệnh viện.

Được biết, từ ngày 30/5 đến ngày 2/6, bệnh nhân không đi đâu, chỉ đi từ nhà đến bệnh viện.

Ngày 3/6, bệnh nhân xuất hiện ho, sốt nhưng bệnh nhân vẫn đi làm, không đi khám, không báo cho bất cứ ai.

Đến ngày 9/6, bệnh nhân đi khám ở BV Đa khoa Xanh Pôn. Bệnh nhân được khám ở khu phân luồng, sàng lọc COVID-19. Sau đó, bệnh nhân về nhà, xuất hiện triệu chứng mệt mỏi.

Ngày 12/6, bệnh nhân vào khám tại BV Đa khoa Đức Giang và được lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 13/6, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do bệnh viện thực hiện.

Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị tại khu điều trị COVID-19 của bệnh viện. Qua điều tra, BV Đa khoa Đức Giang đã rà soát được 13 trường hợp F1 liên quan tới bệnh nhân.

Những người này đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả 13/13 trường hợp đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã tiến hành cách ly y tế tạm thời toàn bộ khu vực nơi nhóm vệ sĩ này ở.

Tính từ ngày 29/4 cho đến nay, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 250 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 127 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại 19 quận, huyện và 123 ca F0 là đối tượng F1 đã được cách ly tập trung.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan