Sau khi xem truyền hình đưa tin về một sự cố làm hàng triệu trẻ em bị chảy máu thận, bà Thái Hương cảm thấy trái tim đau thắt và ngay trong đêm bà đã có một quyết định táo bạo, mà sau này nó đã làm nên tên tuổ
TH True Milk chính thức cho ra đòng sữa đầu tiền vào cuối tháng 12/2010 khi mà trên thị trường Việt Nam đã trường có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng từ trong nước cho đến các hãng nước sữa nước ngoài được người tiêu dùng điểm mặt chỉ tên và nhận được nhiều tin tưởng như: Vinamilk, Mộc Châu, Dutch lady ….
Sẽ không có một thương hiệu TH True Milk nếu không có một quyết định táo bạo của ‘người đàn bà thép’ Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH.
Thời điểm trước khi TH true MILK ra đời 92% sữa dạng nước ở Việt Nam là sữa bột pha lại. Các loại sữa uống trên thị trường chỉ đơn giản là nhập nguyên liệu từ nước ngoài về pha chế chứ không phải là sữa tươi nguyên chất.
Tham gia vào cuộc ‘cách mạng trắng’, bà mong muốn trẻ em Việt được nuôi dưỡng từ một nguồn sữa sạch, được phát triển thể chất, tinh thần một cách toàn diện.
Năm 2012, bà quyết định bước vào một cuộc chiến ‘minh bạch cho tên gọi của sữa’. Bởi một thị trường quá lớn sữa bột pha lại nhưng hầu hết các công ty sữa đều ghi là ‘sữa tươi tiệt trùng’. Cách gọi nhập nhèm khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là sữa tươi trong nhiều năm liền.
Kiên trì lên tiếng ở hàng trăm cuộc họp của các bộ ngành, đặc biệt là các cuộc họp của Bộ Y tế, cuối cùng vừa qua, Bộ Y tế vừa chính thức công bồ thông tư số 03/2017/TT-BYT ban hành Quy chuẩn Kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng (QCVN 5:1-2017/BYT- sửa đổi QCVN 5:1-2010/BYT).
Từ đây, ‘sữa tiệt trùng’ được gọi đúng tên là sữa hoàn nguyên (sản phẩm được chế biến bằng cách bổ sung một lượng nước cần thiết vào sữa bột); sữa hỗn hợp (sản phẩm được chế biến từ hỗn hợp sữa tươi nguyên liệu và sữa bột, có thể bổ sung các thành phần khác…)
Tập đoàn TH còn triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, xây dựng Quỹ Vì Tầm vóc Việt, thúc đẩy và triển khai Chương trình Sữa học đường Quốc gia. Những đóng góp của TH True Milk đã và đang dần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.
Cũng xuất phát từ giấc mơ được chăm sóc con cái tốt nhất, bà Thái Hương đã xây dựng ngôi trường TH school với những chuẩn mực quốc tế. Bữa ăn là thứ đặc biệt nhất ở đây, vì không một ngôi trường nào có đủ các nguyên liệu như tại Tập đoàn TH. Trên hết, nó là tinh thần nâng niu của một người mẹ đối với các học sinh.
Ngày 20/8 trong lễ ra mắt sản phẩm mới, bà đã có chia sẻ về khởi nguồn của TH True Milk. Gia Đình Mới xin được trích đăng:
"Cách đây 9 năm, tôi đã có một quyết định đầy táo bạo và dũng cảm là đầu tư vào ngành sản xuất sữa tươi khi chứng kiến sự cố sữa nhiễm melamine của Trung Quốc vào năm 2008, nguy cơ có thể làm cho hàng triệu triệu trẻ em phải chảy máu thận.
Vào cái đêm định mệnh đầy nhân duyên đó, sau khi xem truyền hình đưa tin có kèm hình ảnh, tôi đã đau thắt trái tim mình; sáng hôm sau tôi đã khẩn cấp cuộc họp Hội đồng Quản trị và ra quyết định: làm sữa ngay trên đồng đất quê hương mình.
TH True Milk đã ra đời trong bối cảnh thị trường sữa Việt Nam có đến 92% sữa nhập bột về pha lại, chủ yếu nhập về từ Trung Quốc, mặc dầu cơ quan chức năng công bố, đất nước chúng tôi không phát hiện sữa bị nhiễm Melamine nhưng với trực quan của một người mẹ, tôi đã thốt lên: “Không thể chậm trễ hơn nữa”. Và thế là chúng tôi bắt tay vào triển khai dự án.
Lúc đó, chúng tôi đã chọn lựa cho mình một hướng đi khác biệt, một chiến lược “đại dương xanh trong lòng biển đỏ”. Chúng tôi định vị TH là True Happiness - “hạnh phúc đích thực”.
Bằng truyền thông lành mạnh đưa hình ảnh thương hiệu chân thực giữa bầu trời xanh, TH kiêu hãnh, chân chính và nghiêm túc đã làm lên một kỳ tích dậy sóng toàn đất Việt.
Ngay từ khi bước chân vào ngành sữa, chúng tôi đã chọn sự minh bạch để thông tin đầy đủ tới người tiêu dùng về sản phẩm sữa tươi sạch hoàn toàn từ thiên nhiên, tiên phong ghi xuất xứ nguyên liệu trên bao bì sản phẩm.
Với 5 giá trị cốt lõi vững vàng: “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Tươi - Ngon - Bổ dưỡng”, “Thân thiện với môi trường”, “Tư duy vượt trội và hài hòa lợi ích”, TH đã ghi dấu ấn về một Dự án nông nghiệp đầy tính nhân văn và được người tiêu dùng yêu quý, đón nhận, trở thành thương hiệu tự hào quốc gia.
Chiến lược sản phẩm và định vị TH đã làm nên kỳ tích cho một thương hiệu non trẻ: chưa đầy 5 năm đã xác lập kỷ lục Trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á, chiếm trên 40% thị phần sữa tươi của Việt Nam; góp phần làm lành mạnh thị trường sữa bằng cách đấu tranh và kiến nghị các cơ quan chức năng phải minh bạch ngay các tiêu chí về sản phẩm sữa trên bao bì nhãn mác và trên hết là xây dựng được tiêu chuẩn dòng sữa học đường.
Chúng tôi đã làm được điều mình mơ ước ngoài sức tưởng tượng. Tháng 11/2011, Tổng thống Shimon Peres có dịp đến thăm VN và đã có buổi tọa đàm hơn 56 phút đầy nhiệt huyết với Tập đoàn TH.
Ông đã nói: “Khi bắt tay bà, tôi đã cảm nhận ngay nguồn năng lượng mạnh mẽ đầy nhiệt huyết tỏa ra từ Bà. Bà đã làm nên cuộc cách mạng sữa tại Việt Nam”.
Tạp chí tài chính của Mỹ (Forbes) đã bình chọn tôi vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực Châu Á nhiều năm liên tiếp vì đã làm thay đổi bản chất ngành sữa tại Việt Nam. Tôi cũng được Hiệp hội doanh nhân nữ Los Angeles, Mỹ trao tặng giải thưởng Đại sứ thương mại toàn cầu.
Đến giờ, tôi đã hoàn thành sứ mệnh từng bước chuẩn hóa các tiêu chuẩn sữa, mang lại ly sữa tốt nhất cho trẻ em Việt Nam bằng trái tim và tấm lòng người mẹ"