Báo Điện tử Gia đình Mới

4 điều chị em không nên làm để có làn da đẹp đón Tết

Những bữa ăn uống, tiệc tùng linh đình ngày Tết có thể khiến làn da phải chịu nhiều căng thẳng. Dưới đây là một số bí quyết giúp chị em duy trì làn da đẹp rạng rỡ để đón Tết.

1. Không căng thẳng và mất ngủ

Empty

Với tất cả các công việc chuẩn bị cho ngày Tết và những buổi tất niên, đi chơi tối muộn có thể khiến việc có một giấc ngủ ngon trong những ngày Tết là một thách thức khá lớn. Nhưng ưu tiên giấc ngủ và giảm đối đa mức độ căng thẳng là chìa khóa cho làn da trông khỏe mạnh. 

Khi cơ thể chúng ta ngủ, hệ thống bạch huyết hoạt động để đào thải độc tố. Não của chúng ta cũng sản xuất ra các hormone phục hồi cơ thể, chẳng hạn như hormone tăng trưởng, cần thiết cho tái tạo tế bào và phục hồi mô.

Ngoài ra, thiếu ngủ và căng thẳng kéo dài làm tăng mức cortisol, một loại hormone gây căng thẳng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến da.

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và thường là nơi đầu tiên cho thấy các dấu hiệu của căng thẳng và thiếu ngủ, trong đó có quầng thâm và mụn. Cơ thể cần ít nhất 7 - 8 tiếng ngủ để hoạt động và phục hồi tối ưu.

Nếu bạn đang bị khó ngủ, hãy cân nhắc tạo thói quen chăm sóc bản thân trước khi đi ngủ để thư giãn cơ thể và tâm trí, chuẩn bị cho giấc ngủ ngon và giảm mức độ căng thẳng.

Thiền, yoga, tắm thư giãn và thực hiện quy trình chăm sóc da ban đêm là những cách lành mạnh để giảm căng thẳng vào cuối ngày bận rộn.

2. Không tiêu thụ quá nhiều đường

Mặc dù không thể phủ nhận rằng những món ăn ngon miệng là một phần không thể thiếu trong ngày lễ tết, nhưng chúng cũng có thể tàn phá làn da của bạn.

Quá nhiều đường dẫn đến quá trình glycation (đường hoá), xảy ra khi đường liên kết với protein và lipid trong cơ thể.

Glycation có thể ngăn cản các tế bào hoạt động bình thường, góp phần làm tăng tổn thương do gốc tự do.

Kết quả là chức năng sản xuất collagen và elastin bị suy giảm, khiến da mất vẻ trẻ trung và rạng rỡ. Da của bạn cũng sẽ dễ bị tổn thương bởi các tác nhân gây hại từ môi trường, như ánh nắng mặt trời và ô nhiễm.

Nếu bạn khó kiểm soát cơn thèm ngọt trong mùa lễ, hãy chọn những cách lành mạnh hơn để thỏa mãn cơn thèm ăn.

Ví dụ, quả mọng và các loại trái cây là những lựa chọn ngọt ngào nhưng lành mạnh, chứa đầy chất chống oxy hóa để chống lại tổn thương do gốc tự do và bảo vệ da khỏi lão hóa sớm.

3. Không lạm dụng đồ uống có cồn

Empty

Tất nhiên, bạn có thể thỉnh thoảng thưởng thức một ly cocktail hoặc rượu vang trong ngày lễ, nhưng hãy nhớ rằng việc lạm dụng đồ uống có cồn có thể ảnh hưởng đáng kể đến da.

Rượu kích thích giải phóng histamine và tích tụ acetaldehyde (chất mà rượu phân hủy thành) trong cơ thể.

Điều này kích hoạt sản xuất các gốc tự do, làm tổn thương DNA của da và góp phần phá vỡ collagen, cũng như tiềm ẩn nguy cơ viêm và tăng sắc tố da.

4. Không quên tẩy trang trước khi đi ngủ

Hãy thoải mái trang điểm khi đi chơi Tết nhưng quan trọng là nhớ tẩy trang trước khi đi ngủ.

Để lớp trang điểm trên da qua đêm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo môi trường sinh sôi cho vi khuẩn, hai yếu tố chính gây ra mụn nhọt và kết cấu da không đều.

Phương pháp double cleansing (làm sạch da hai lần với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt) trước khi đi ngủ là cách tốt nhất để đảm bảo da mặt sạch lớp trang điểm, nhưng đôi khi bạn có thể quá mệt mỏi để thực hiện quá trình này.

Vậy ít nhất hãy có một chai nước tẩy trang micellar và một vài miếng bông tẩy trang bên cạnh giường cho những lúc bạn quá lười vào phòng tắm rửa mặt.

(Theo Gisou)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO