Tình hình virus Corona Vũ Hán ở Việt Nam ngày 6/2: Còn cách ly 406 người

Cập nhật virus Corona Vũ Hán ở Việt Nam ngày 6/2/2020: Có thêm 72 người tử vong tại Trung Quốc, Việt Nam vẫn ghi nhận 10 ca nhiễm nCoV, cách ly thêm 70 người...

Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 6/2/2020

Nhiều tỉnh thành xem xét tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng tránh virus Corona

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần, đến hết 16/2 để phòng tránh virus Corona. Đây cũng là tỉnh đầu tiên kéo dài lịch nghỉ cho học sinh đến tận giữa tháng 2.

Cũng trong sáng 6/2, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có tờ trình đề xuất với UBND TP về việc xem xét cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần để tránh virus Corona.

Nội dung tờ trình nêu: "Qua trao đổi, thống nhất về chuyên môn với GĐ Sở Y tế TP HCM, trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra có diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo phòng chống bệnh xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường…

Sở GD&ĐT TP. HCM trình UBND Thành phố xem xét, kéo dài thời gian tạm nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn đến hết ngày 16/2".

Hiện, Sở GD&ĐT TP đang chờ ý kiến quyết định của UBND TP.HCM về việc này.

Tin tức mới nhất về virus Corona ngày 6/2

Số liệu cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV đến 6 giờ ngày 6/2/2020

  • Số người mắc bệnh trên thế giới: 27.602 trường hợp, 564 người tử vong (trong số đó, 560 người ở Trung Quốc, 01 người ở Philippines, 01 ở Hồng Kông). 

  • Tại Việt Nam: Số người mắc bệnh là 10 trường hợp. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc, 01 công dân quốc tịch Mỹ quá cảnh 2 tiếng ở Vũ Hán rồi bay về Việt Nam, 01 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV).
Việt Nam cách ly thêm 70 người do có tiếp xúc với người nghi nhiễm virus Corona.

Hiện đã có 27 quốc gia ghi nhận 244 trường hợp nhiễm bệnh virus Corona Vũ Hán.

Tình hình virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 6/2/2020

  • Số người nghi nhiễm virus Corona đang cách ly vì có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở: 406 (Trong đó, 57 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi với những biểu hiện nghi nhiễm như ho, sốt, khó thở; 349 người không có biểu hiện sốt, ho, khó thở nhưng tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Corona nên vẫn phải cách ly).
  • Điều trị khỏi 3 bệnh nhân nhiễm virus Corona

6 du học sinh Vũ Hán ở Quảng Ninh âm tính với virus Corona

Bộ Y tế cho biết, theo thông tin từ Sở Ngoại vụ Quảng Ninh, trong dịp nghỉ tết Nguyên đán, có 6 du học sinh Quảng Ninh đang du học tại Vũ Hán - Trung Quốc trở về địa phương.

Qua theo dõi giám sát đến nay các du học sinh đều có sức khỏe bình thường sau hơn 14 ngày theo quy định.

Sở Y tế Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục theo dõi giám sát tình trạng sức khỏe các du học sinh và khuyến cáo các du học sinh tạm thời không quay trở lại Trung Quốc nơi có dịch bệnh nCoV đang diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 05/02/2020 Quảng Ninh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc nCoV trên địa bàn tỉnh.

Thái Bình đang giám sát 30 người đến từ vùng dịch

Trên địa bàn tỉnh Thái Bình có 30 người lao động đến từ Trung Quốc. 

Để phòng tránh dịch Corona, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình đã tổ chức khám, tư vấn và cấp phát tài liệu hướng dẫn thực hiện quy trình giám sát, cách ly phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) bằng song ngữ (tiếng Việt Nam và tiếng Trung Quốc).

Hiện tại sức khỏe của tất cả những trường hợp này đều ổn định, không có biểu hiện bệnh.

Video: Cách phân biệt nhiễm virus Corona với cảm cúm thông thường

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan