Phụ huynh của trẻ tự kỷ cho hay, là giáo viên dạy trẻ tự kỷ có trăm ngàn cái khổ, ai làm mới biết được.
Gần đây, dư luận đang xôn xao vụ việc cô giáo dùng dây cột bé trai 4 tuổi vào cửa sổ.
Trao đổi với PV Gia Đình Mới, chị Nguyễn Mai Anh, phụ huynh của một trẻ tự kỷ nhận định, có lẽ các cô muốn an toàn cho trẻ hoặc giữ giấc ngủ cho cả lớp, hoặc giấc ngủ của chính cô.
"Nhiều cô không có chuyên môn sâu về giáo dục trẻ tự kỷ, chỉ hành động theo cảm tính", chị Mai Anh cho hay.
Chị Mai Anh cũng cho biết thêm, các giáo viên chia sẻ với chị rất nhiều về việc giáo dục một đứa trẻ tự kỷ.
“Tôi thấy rất thương các cô giáo dạy trẻ tự kỷ. Là giáo viên dạy trẻ tự kỷ có trăm ngàn cái khổ, ai làm mới biết được. Nghề này cực nhưng có đủ lòng kiên trì và tình thương thì trẻ sẽ hạnh phúc và phát triển”, chị Mai Anh thổ lộ.
Chị Mai Anh kể, trước đây, con trai chị cũng bị đánh khi học tại trường hoà nhập.
“Con tôi bị cô giáo đánh tím ở eo. Hồi đó, con chưa biết mách nhưng con có phản xạ là đang nói chuyện tự nhiên giơ tay hướng vào con, con giật mình né. Đó chính là phản xạ của việc bị đánh nhiều.
Tôi thực sự rất xót con. Tôi cần biết nguyên nhân tại sao con lại bị đánh nhưng ngày đó, lớp không có camera để xem.
Tôi hiểu áp lực của cô, thỉnh thoảng nhỡ tay đánh trẻ, tôi có thể thông cảm được. Nhưng đánh tím người là không chấp nhận được.
Ví dụ cô có thể tét vào mông hay vào bàn tay nhẹ một cái thì hiểu được", chị Mai Anh kể.
Sau đó, chị Mai Anh lên tiếng và quyết định cho con nghỉ học luôn.
“Tôi hy vọng nhà nước sớm có chính sách cho giáo viên khi trong lớp có trẻ đặc biệt và hy vọng các giáo viên chân chính không bị quá áp lực mà hết yêu nghề”, chị Mai Anh cho hay.
Trước đó, Gia Đình Mới đã đưa tin, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự việc, Phòng GD&ĐT huyện đã về làm việc với lãnh đạo trường mầm non B xã Trực Đại.
Phòng GD&ĐT huyện thừa nhận, sự việc cô giáo dùng dây buộc vào người bé trai 4 tuổi rồi buộc vào cửa sổ là có thật. Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh cũng thông tin, bé P bị rối loạn phổ tự kỷ/chậm phát triển trí tuệ (có xác nhận của khoa Tâm thần – Bệnh viện Nhi Trung ương).
Cô giáo dùng cách như vậy là khi cháu tăng động quá, cô giáo muốn bảo vệ sự an toàn cho cháu P và cho các bạn.
Đại diện Phòng GD&ĐT huyện nhận thấy dù cháu P. có những biểu hiện tăng động thì hành vi của cô giáo thực hiện là không đúng chuẩn mực của một người giáo viên dạy trẻ. Phòng sẽ xem xét nghiêm túc sự việc.