Sáng ngày 9/6, công ty TNHH Phở Thìn Hà Nội (Thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc - Hà Nội) đã ký kết hợp tác thành công với công ty BVI Pharma (Úc) để đẩy mạnh phát triển nét văn hoá ẩm thực biểu tượng của Việt Nam tại thị trường Úc tiềm năng. Với sứ mệnh truyền bá và phát huy nét văn hoá ẩm thực truyền thống Việt Nam, đây được xem là dấu mốc quan trọng của thương hiệu trong hành trình phát triển của mình.
Đưa bạn bè quốc tế đến gần hơn với ẩm thực truyền thống của dân tộc
Mang trong mình trọng trách duy trì và phát huy nét văn hoá ẩm thực truyền thống của Việt Nam trên đấu trường ẩm thực quốc tế, Phở Thìn Lò Đúc vẫn đang làm rất tốt sứ mệnh của mình một cách bài bản và bền vững. Định hướng phát triển của thương hiệu luôn có sự chừng mực và thận trọng, do tính đặc thù của việc phát triển thương hiệu truyền thống, song tốc độ phát triển vẫn đảm bảo để hiện thực hóa mục tiêu đem tinh hoa ẩm thực Việt Nam ngày một phổ cập hơn đối với giới ẩm thực năm châu.
Trong hành trình của mình, Phở Thìn Lò Đúc luôn kiếm tìm những người bạn đồng hành có đủ ‘tâm’ và ‘tầm’, bởi lẽ sứ mệnh phát triển nét văn hoá ẩm thực truyền thống của Việt Nam là nhiệm vụ rất khó khăn và nhiều chông gai. Trên thực tế, chưa một thương hiệu truyền thống nào của Việt Nam được định hướng và phát triển đúng mực, để rồi đều bão hoà và thoái trào theo sự phát triển chung của xã hội hiện đại.
Sự kiên định trong định hướng phát triển văn hoá thay vì yếu tố thương mại của thương hiệu
Để có được những bước tiến trong hành trình phát triển bền vững của Phở Thìn Lò Đúc, phía công ty và tổ chức đã luôn có sự kiên định trong định hướng phát triển. Từng bước đi đều được tính toán và định hướng vô cùng chắc chắn và sắc nét, tất cả vì một niềm tự hào dân tộc về một thương hiệu văn hoá ẩm thực truyền thống Việt Nam có chỗ đứng trong mắt bạn bè quốc tế. “Một câu chuyện văn hoá thì đừng đặt tính thương mại lên trước, không là sẽ mất hết…” - Ông Đoàn Hải Trung - Giám đốc điều hành thương hiệu cứng rắn chia sẻ.
Tìm kiếm được bạn đồng hành tin cậy để chia sẻ trọng trách văn hoá tại Úc
Đối với một thương hiệu có tiềm năng phát triển lớn như Phở Thìn Lò Đúc, sự quan tâm và mong muốn thâu tóm của nhiều ông lớn là điều khó tránh khỏi. Đồng thời, vô số những lời đề xuất hợp tác của các công ty và tập đoàn lớn trong nước và quốc tế đã tìm đến với công ty và thương hiệu.
Song, việc tìm kiếm được người bạn đồng hành phù hợp là nhiệm vụ khó khăn hơn cả, bởi lẽ hầu hết các đối tác tìm đến thương hiệu đều coi đây là một câu chuyện đầu tư thương mại có hiệu suất sinh lời cao với rủi ro thấp, thay vì sự quan tâm đến tính văn hoá và trọng trách phát triển niềm tự hào về món ăn truyền thống Việt Nam.
Ông Đoàn Hải Trung - Giám đốc điều hành thương hiệu chia sẻ: “Tìm được người phù hợp còn khó hơn bắt được vàng. Thấy những người đã đồng hành rồi làm lãi quá, thế là đối tác mới cứ ào vào đòi mở 10 - 20 điểm. Mấy trường hợp đấy chúng tôi đều phải tránh khéo…”
Thị trường Úc tiềm năng đáng mong đợi đối với Phở Thìn Lò Đúc
Sau thời gian dài trao đổi và tìm hiểu, Phở Thìn Lò Đúc đã kiếm tìm được người bạn đồng hành phù hợp để đẩy mạnh truyền bá văn hoá tại thị trường Úc tiềm năng. Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Giám đốc công ty BVI Pharma, Úc là người con Hà Thành có niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực truyền thống Việt Nam. Do đó, sự đồng hành cùng Phở Thìn Lò Đúc như một cơ duyên quý báu để ông thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực của mình, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của nét văn hoá biểu tượng Việt Nam.
Với sự đông đảo của cộng đồng người Việt sinh sống tại Úc, cùng sự yêu mến của người dân Úc bản địa, Phở Thìn Lò Đúc hứa hẹn sẽ có sự phát triển bùng nổ rất đáng mong đợi tại xứ sở chuột túi. Chúng ta hãy cùng dõi theo và đón chờ những thông tin tiếp theo trong hành trình văn hoá này của Phở Thìn Lò Đúc nhé!