Chương trình biểu diễn nghệ thuật Người Con Đạo Hiếu nằm trong sự kiện lễ công bố chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” do Tập đoàn Truyền thông Halotimes tổ chức nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp về truyền thống hiếu đạo của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lê Văn Thương - CEO Tập đoàn Truyền thông Halotimes cho biết, từ tháng 9/2024 Halotimes đã triển khai phối hợp cùng với Hội Triết học Việt Nam, Tạp chí Xưa và Nay, Tạp chí Gia đình Mới, Tạp chí Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh, mạng xã hội du lịch soctrip khởi động chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam” với mục tiêu chính là mang lại thịnh vượng cho các gia đình Việt Nam dựa trên việc bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.
"Sau 3 tháng triển khai, chiến dịch đã đạt được nhiều kết ấn tượng với sự tham gia của hàng trăm nhà khoa học, hàng trăm công trình nghiên cứu, các chương trình hợp tác văn hóa - du lịch - quảng bá sản vật địa phương ở các Thành phố Cần Thơ, Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Bắc Kạn. Những kết quả ấy, là tiền đề để chúng tôi tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn trong năm 2025" - ông Thương chia sẻ.
Sau phần khai mạc, ông Lê Văn Thương và các đại biểu đã tiến hành ấn nút công bố chiến dịch truyền thông Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam.
Đây là chương trình truyền thông xã hội được phát động với mục đích bảo tồn và phát triển văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, trong đó lấy việc phát huy giá trị văn hoá gia đình làm nòng cốt.
Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam cũng triển khai các chương trình hành động như: Sản xuất Chương trình truyền hình thực tế, chương trình hỗ trợ sản vật địa phương, hội chợ Livestream nông sản trực tuyến, Tuần lễ văn hoá quốc tế…
Trong khuôn khổ chiến dịch, chương trình biểu diễn nghệ thuật Người con đạo hiếu với sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như: Danh ca Ngọc Sơn, NSND Thu Hiền, NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSƯT Kim Tử Long, ca sĩ Duy Cường, ca sĩ Ngọc Hải, ca sĩ Ngô Lan Hương… đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.
Với những ca khúc bất hủ được thể hiện bởi những nghệ sĩ hàng đầu, đêm nhạc Người Con Đạo Hiếu là một hành trình của âm nhạc và cảm xúc, nơi chia sẻ niềm tự hào và tri ân đến những người mẹ Việt Nam. Từ những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng đến những khúc ca hào hùng, bi tráng gần như thể hiện trọn vẹn tình yêu thương vô bờ bến và sự hi sinh to lớn mà những người mẹ dành cho các con, và hơn cả là dành cho gia đình, cho quê hương và cho tổ quốc.
Là một trong những nghệ sĩ gắn bó đặc biệt với chương trình, danh ca Ngọc Sơn đã sáng tác riêng cho chiến dịch truyền thông Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam ca khúc “Người con đạo hiếu” để biểu diễn trong đêm nhạc.
Thông qua giai điệu và ca từ đầy cảm xúc, danh ca Ngọc Sơn mong muốn gửi đến khán giả thông điệp rằng chữ "Hiếu" không chỉ là giá trị truyền thống của dân tộc, mà còn là hành trang quý báu giúp mỗi người bước vững trên đường đời, vượt qua những thử thách và khó khăn trong cuộc sống. Trong bối cảnh xã hội hiện đại, giá trị văn hóa truyền thống Hiếu Đạo vẫn là cốt lõi cần được gìn giữ và phát huy.
Hơn cả một phương châm bền vững, Hiếu Đạo còn là gốc rễ của dân tộc, nơi nuôi dưỡng bản sắc văn hóa. Khi những giá trị cao đẹp này được duy trì và phát huy, đất nước không chỉ tránh khỏi sự lai căng, mà còn mạnh mẽ tiến lên, đồng thời phát triển một cách hài hòa và bền vững trong dòng chảy của thời gian.
PVBạn đang xem bài viết Chương trình ‘Người Con Đạo Hiếu’ - Lan tỏa truyền thống hiếu đạo của người Việt bằng nghệ thuật tại chuyên mục Sống Hạnh Phúc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].