Hành trình phát triển của tảo xoắn Spirulina tại Việt Nam

Tảo xoắn Đại Việt dưới sự cố vấn của hơn 30 nhà khoa học đầu ngành đã  phát triển dòng tảo nội địa Việt để thực hiện hóa giấc mơ mọi người dân Việt Nam được sử dụng tảo Spirulina mỗi ngày.

Tảo xoắn Spirulina là siêu thực phẩm quen thuộc với nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Nhật, Mỹ, Anh…

Ấp ủ giấc mơ tảo Việt

Tảo xoắn là một loại vi sinh vật cổ đại có màu xanh lục. Sau khi được phát hiện, tảo xoắn được dùng như một chất bổ sung dinh dưỡng rất tốt trong chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là ở các nước phát triển.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Tảo xoắn Spirulina là thực phẩm dinh dưỡng bảo vệ sức khoẻ tốt nhất của loài người trong thế kỷ 21.

Tảo xoắn đã sớm xuất hiện và phát triển trên trái đất từ rất lâu đời. Trên thế giới, tảo xoắn được sử dụng từ thế kỷ 16. Tuy nhiên, ở Việt Nam tảo xoắn còn rất mới lạ và được ít người biết đến.

Sau một chuyến công du Nhật của lãnh đạo Tảo xoắn Đại Việt, giấc mơ nâng cao sức khỏe người Việt bằng siêu thực phẩm này đã nhen nhóm và lớn dần. Năm 2019, Dự án nuôi trồng, chế biến tảo xoắn Spirulina quy mô công nghiệp của Đại Việt chính thức được khởi động.

Khoa học công nghệ là nền tảng sản xuất quy mô lớn

Đại Việt đã đầu tư một số vốn khổng lồ, hàng ngàn tỉ đồng để đưa tảo xoắn vào sản xuất quy mô lớn tại nước ta. Tảo xoắn Đại Việt luôn chú trọng việc chuẩn hóa và cải tiến dây chuyền - trang thiết bị nuôi trồng, chế biến tảo hiện đại. Đồng thời, cử cán bộ, nhân viên kỹ thuật đi học hỏi mô hình nuôi trồng tảo ở các nước.

Sau quá trình nỗ lực không mệt mỏi, tảo xoắn Đại Việt đã trở thành một trong những thương hiệu nghiên cứu, phát triển, nuôi trồng và chế biến tảo xoắn quy mô công nghiệp nổi bật ở Việt Nam.

Tảo xoắn Đại Việt với khát vọng đưa tảo xoắn đến hàng triệu gia đình Việt

Năm 2022, tảo xoắn Đại Việt đã cho ra mắt gần 100 sản phẩm từ tảo xoắn Spirulina. Các dòng sản phẩm tảo như: tảo viên, tảo bột, tảo gel, tảo cốm, tảo tươi, tảo khô nguyên chất… với giá trị dinh dưỡng phù hợp đã đến được với đông đảo khách hàng. 

Nỗ lực không ngừng nghỉ của Đại Việt đã gặt hái được những trái ngọt đầu tiên.

Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam trao giải nhì “Giải thưởng sáng tạo khoa học Việt Nam năm 2020” cho ông Bùi Văn Thụy, đại diện của Tảo xoắn Đại Việt. Đại Việt cũng được góp mặt trong sách vàng Việt Nam năm 2021.

Minh chứng vàng cho chất lượng sản phẩm khi Tảo xoắn Đại Việt đạt tiêu chuẩn GMP do Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp; đạt Chứng chỉ FDA do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp.

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ tảo xoắn

Tảo xoắn Spirulina được mệnh danh là “siêu thực phẩm thế kỷ 21” bởi tảo Spirulina có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Trong có tới 52-71% protein, số lượng vitamin và các khoáng chất vi lượng lớn cùng hàm lượng cao. Tảo xoắn có chứa tới 18/20 loại acid amin thiết yếu và không thiết yếu cho cơ thể con người.

Các dòng sản phẩm của Tập đoàn luôn nhận được sự tin yêu tuyệt đối của khách hàng trên cả nước

Ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng hoàn hảo cho cơ thể, tảo xoắn còn có tác dụng tích cực với sức khỏe con người:

  • Đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ: Tảo xoắn có chứa nhiều phycocyanin. Hoạt chất này có khả năng trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình oxy hóa. Phycocyanin còn có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, làm lành vết thương.
  • Phòng chống các bệnh về tim mạch: Tảo xoắn có khả năng làm giảm hàm lượng Triglycerid và Cholesterol có hại, tăng hàm lượng chất béo cơ lợi. Nếu dùng tảo xoắn thường xuyên, thì tỷ lệ mắc bệnh tim mạch của người dùng tảo xoắn sẽ thấp hơn so với người không sử dụng.

+       Phòng chống thiếu máu: Bổ sung tảo xoắn mỗi ngày có khả năng làm tăng hàm lượng huyết sắc tố trong hồng cầu và cải thiện đáng kể chức năng của hệ miễn dịch.

Với những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà tảo xoắn mang lại, tất cả nỗ lực của Tảo xoắn Đại Việt đều hướng đến mong muốn mang tảo Spirulina đến tận tay người Việt. Để mỗi người Việt có thể sử dụng siêu thực phẩm này mỗi ngày, hướng đến lý tưởng nâng cao sức khỏe và tuổi thọ của người Việt.

TẬP ĐOÀN TẢO XOẮN ĐẠI VIỆT

Website: https://taoxoandaiviet.vn

Địa chỉ: 57-58, TT20, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline/Zalo: 0342.659.888


Tin liên quan