Người lao động đã từ chối nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 trên danh sách chi trả trước đó, sau đó lại có nhu cầu nhận hỗ trợ thì vẫn được nộp hồ sơ để nhận lại.
Mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã có hướng dẫn bổ sung thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Theo đó, khi người lao động đã từ chối nhận hỗ trợ trên danh sách chi trả trước đó, sau đó lại có nhu cầu nhận hỗ trợ thì lập đề nghị hưởng hỗ trợ theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Quyết định 28/2021/QĐ-TTg gửi tới cơ quan BHXH theo hướng dẫn tại Công văn 3068/BHXH-CSXH.
Lưu ý, thời gian nộp đề nghị chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.
Ngoài ra, trường hợp người lao động đã đề nghị nhận hỗ trợ có thể thay đổi tự nguyện không nhận hỗ trợ, cụ thể:
- Với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN): Các đơn vị lập riêng danh sách các đối tượng này theo Mẫu số 02, tại cột ghi chú nêu rõ “đã đề nghị hưởng hỗ trợ nay để nghị tự nguyện không nhận hỗ trợ” và nộp trả cho cơ quan BHXH số tiền từ chối chối nhận (nếu đã nhận hỗ trợ).
- Với người lao động đã dừng tham gia BHTN và đã nộp Mẫu 04 ban hành kèm theo Quyết định 28/2021/QĐ-TTg thì gửi để nghị tự nguyện không nhận hỗ trợ, đồng thời nộp lại tiền hỗ trợ nếu đã nhận cho cơ quan BHXH.