Chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 diễn ra lúc mấy giờ, trên kênh nào?

Chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 diễn ra vào lúc mấy giờ, được phát sóng trực tiếp trên kênh nào?

Thông tin về chương trình Đường lên đỉnh Olympia

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22, thường được gọi là Olympia 22 hay O22 là năm thứ 22 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam và công ty truyền thông NCC thực hiện, phát sóng số đầu tiên vào ngày 26 tháng 9 năm 2021. Trận chung kết năm được tổ chức vào 08h30 ngày 2 tháng 10 năm 2022 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, chương trình bước vào năm thi mới khi chưa xác định được nhà vô địch của năm thi trước do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tại Việt Nam (nhà vô địch của năm 21 đã được xác định vào ngày 14 tháng 11 năm 2021).

Chung kết chương trình đường lên đỉnh Olympia năm 2022 diễn ra lúc mấy giờ, trên kênh nào?

4 thí sinh xuất sắc của trận chung kết năm

Bốn gương mặt xuất sắc nhất lọt vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 diễn ra ngày 2/10 tới đây đều là các nam sinh.

Thí sinh số 1: Đặng Lê Nguyên Vũ

Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà - Thái Bình) là thí sinh đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 và có lẽ cũng là người giành tấm vé này một cách nhẹ nhàng nhất. 

Trong số 4 thí sinh góp mặt tại trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2022, Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là người có thành tích ở phần thi Tăng tốc tốt nhất, với việc từng đạt điểm số tối đa của phần thi này với 160 điểm. Nguyên Vũ cũng là thí sinh duy nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 làm được điều này. Đây thực sự là một đối thủ “nặng ký” với các thí sinh còn lại.

Thí sinh số 2: Vũ Bùi Đình Tùng

Vũ Bùi Đình Tùng (học sinh Trường THPT Chuyên Trần Phú - Hải Phòng) là thí sinh giành tấm vé thứ 2 vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 sau khi giành chiến thắng cuộc thi quý 2 với 310 điểm. Tùng cũng là thí sinh có điểm số ở cuộc thi quý cao nhất trong 4 thí sinh dự chung kết năm.

Cầu truyền hình mà Đình Tùng mang về cho Hải Phòng là sau 11 năm chờ đợi và với Trường THPT Chuyên Trần Phú là đã tận 14 năm.

Trong 4 thí sinh, Đình Tùng cũng là người có thành tích tốt nhất ở phần thi Khởi động, với việc từng đạt được 120 điểm ở phần thi này.

Thí sinh số 3:

Bùi Anh Đức (học sinh Trường THPT Chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La) đã ghi tên mình vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 sau khi giành chiến thắng nghẹt thở ở cuộc thi Quý 3 với 185 điểm.

Anh Đức cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Sơn La.

Thí sinh số 4:

Vũ Nguyên Sơn (học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) là thí sinh cuối cùng ghi tên mình vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 sau khi giành vòng nguyệt quế cuộc thi Quý 4 với tổng điểm 170.

Vũ Nguyên Sơn là thí sinh có tổng điểm cuộc thi quý thấp nhất trong 4 thí sinh và có lẽ cũng là người giành tấm vé vào trận chung kết năm nay “chật vật” nhất.

Tuy nhiên, những điều này không mang nhiều ý nghĩa khi dự đoán khả năng chiến thắng của thí sinh này trong trận chung kết.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 chiếu trên kênh nào, lúc mấy giờ, xem ở đâu?

Chương trình chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 2/10 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3

Xem trực tiếp Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22: https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv3.htm

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan