Khởi nghiệp ở tuổi 22 với hai bàn tay trắng, CEO 9x Ngô Hanh Đức đã gần như phải đối mặt với bờ vực phá sản. Đứng giữa ngã rẽ của cuộc đời, chàng trai trẻ không cho phép mình bỏ cuộc, để rồi giờ đây anh được biết đến như nguồn cảm hứng tích cực cho nhiều bạn trẻ.
Khởi nghiệp với sự liều lĩnh của tuổi 22
Thành công với vai trò CEO của Hoàng Tùng Group – một công ty chuyên về lĩnh vực nội thất cho spa và salon tại Việt Nam, Ngô Hanh Đức được biết đến là chàng trai sinh năm 1991 bản lĩnh, thậm chí là liều lĩnh.
Ít ai biết trước khi có được thành công ngày hôm nay, Ngô Hanh Đức đã từng là chàng sinh viên tốt nghiệp loại giỏi tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Đinh, bỏ ngang nghiệp kỹ sư để khởi nghiệp kinh doanh vào năm 22 tuổi.
Từ khi còn là sinh viên, Ngô Hanh Đức đã bộc lộ niềm đam mê với công việc sáng tạo và mang khát khao khẳng định tên tuổi của mình. Trong các cuộc thi sáng chế và phát minh dành cho sinh viên, không lần nào thiếu vắng sự có mặt của chàng trai Ngô Hanh Đức với những giải thưởng và thành tích đáng nể.
Đây cũng là cơ duyên giúp chàng trai trẻ gặp được nhiều người tài giỏi và có tầm, truyền cho anh cảm hứng và nguồn động lực để có thể đứng lên tự lập và khởi nghiệp sau này.
Vốn được định hướng sẽ trở thành kỹ sư sau khi ra trường, tuy nhiên những câu hỏi về tương lai, về giá trị của bản thân mình cứ hiện lên trong đầu Ngô Hanh Đức ngày một nhiều, khiến anh quyết tâm rẽ ngang tạo dựng sự nghiệp của riêng mình ở tuổi 22
. Dù đã chuẩn bị định hướng phát triển và có nền tảng vững chắc, nhưng khi nhìn lại quyết định của Ngô Hanh Đức lúc bấy giờ, nhiều người vẫn cho coi quyết định khi ấy của anh là sự liều lĩnh hiếm có của tuổi trẻ.
Lớn dần sau những vấp ngã
Ở thời gian đầu khởi nghiệp, Ngô Hanh Đức và Hoàng Tùng Group, giống như những start-up khác, cũng gặp vô vàn khó khăn. Ở tuổi 22, lại đảm đương vai trò đứng mũi chịu sào, Ngô Hanh Đức vừa phải tập trung củng cố các kiến thức quản trị, vừa phải học cách đứng ra chịu trách nhiệm với những quyết định của bản thân.
Anh hiểu rằng, với nguồn lực hạn hẹp thì mình thậm chí phải cố gắng gấp đôi, gấp ba lần những người khác. Tuy nhiên, trên thương trường cạnh tranh khốc liệt, chỉ có đam mê và cố gắng thì chưa đủ.
Thực tế, đã có những lúc anh gần như kiệt sức sau những ngày đi tìm cách tiếp cận với thị trường, hay những giải pháp nhằm tối ưu chi phí nhằm duy trì hoạt động của doanh nghiệp cũng đẩy Ngô Hanh Đức vào tình thế vô cùng khó khăn.
Tuy nhiên, những lúc như vậy, anh lại nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của người thân cả về tài chính lẫn tinh thần. Họ đều là những người từng nghi ngờ tính khả thi của công ty thuộc về chàng sinh viên với hai bàn tay trắng, nhưng chính họ cũng bị thuyết phục bởi bản lĩnh và sự kiên định của anh.
Càng như vậy, Ngô Hanh Đức càng quyết tâm, anh không cho phép mình bỏ cuộc khi mang trên vai niềm kỳ vọng và lòng tin của rất nhiều người.
Dấu chân người trẻ bản lĩnh
Sau hành trình dài của cố gắng và nỗ lực tự mình học hỏi, CEO trẻ Ngô Hanh Đức từng bước chinh phục thị trường nhờ sự chỉnh chu và chất lượng trong từng công trình. Bản thân chàng trai sinh năm 1991 cũng nhanh chóng trưởng thành và mạnh mẽ hơn, với bản lĩnh và tầm nhìn của một doanh nhân trẻ.
Ngô Hanh Đức chia sẻ:
-“Khởi nghiệp chính là bạn tự đi làm thuê cho chính mình. Lúc ấy, tương lai của bạn không còn là những con số tiền lương mỗi tháng, nó phụ thuộc vào tinh thần tự giác, bản lĩnh, và đặc biệt là trách nhiệm khổng lồ nếu bạn không cố gắng hết mình để thành công”.
Nhờ quá trình chuyên nghiệp hóa và những thay đổi kịp thời trong phương thức kinh doanh, Ngô Hanh Đức giờ đây có thể yên tâm với vị thế của Hoàng Tùng Group trong lĩnh vực nội thất spa và salon chuyên dụng.
Nhìn lại chặng đường phấn đấu của tuổi trẻ, Ngô Hoàng Đức có thể được coi là một trong những bước chân đi trước, mang theo cảm hứng dám sống hết mình và lòng tin cho nhiều bạn trẻ.