Trong 4 lĩnh vực mà Viettel Commerce kinh doanh trên thị trường thì lĩnh vực bán lẻ với nhận diện thương hiệu Viettel Store có số lượng nhân sự lớn nhất trải dài khắp đất nước và đây cũng là một trong những trụ cột quan trọng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận của Viettel Commerce.
Với gần 20 năm kinh doanh trên thị trường, bán lẻ là lĩnh vực duy nhất tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cá nhân, người tiêu dùng cuối cùng. Với chuỗi bán lẻ gần 500 điểm bán trải dài khắp 63 tỉnh/thành phố, mang thương hiệu Viettel Store (thuộc Viettel Commerce), khách hàng được cung cấp dịch vụ độc quyền bởi nhà mạng bán máy như trừ trực tiếp tiền sử dụng viễn thông vào giá máy, sử dụng những gói cước hấp dẫn. Đặc biệt, duy nhất trên thị trường, Viettel Store hiện đang áp dụng chính sách một đổi một trong vòng 60 ngày nếu có lỗi do nhà sản xuất áp dụng với rất nhiều smartphone, máy tính bảng.
Bên cạnh đó, Viettel Store không ngừng mở rộng phương thức kinh doanh, tập trung vào bán hàng đa kênh qua các sàn thương mại điện tử như Tiktok Shop, Shopee Mall, phát triển vượt trội qua kênh bán hàng doanh nghiệp và thúc đẩy sản phẩm qua kênh Cộng tác viên để mở rộng mạng lưới. Năm 2024, Viettel Store dẫn đầu toàn thị trường về tỷ trọng và đứng số 01 trên sàn thương mại điện tử về doanh thu điện thoại di động.
Cùng với Viettel Commerce, Viettel Store cũng liên tục nằm trong TOP 10 đơn vị bán lẻ uy tín các năm 2020, 2021, 2022 và TOP 3 đơn vị bán lẻ uy tín 2023, 2024 trong lĩnh vực bán lẻ điện tử, điện lạnh, viễn thông, công nghệ thông tin do Vietnam Report bình chọn.
(Nguồn: VNR500)
Bảng xếp hạng top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report nhằm ghi nhận và tôn vinh thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có quy mô doanh thu lớn, duy trì hoạt động SXKD hiệu quả và ổn định trong thời gian vừa qua.
Từ năm 2020 đến 2024 Viettel Commerce tăng trưởng liên tục với tốc độ tăng trưởng bình quân 14,2%. Chỉ tính riêng năm 2024, Viettel Commerce tăng trưởng 18% doanh thu, 40% lợi nhuận, mang lại thu nhập cho hơn 3000 người lao động, đến hết tháng 9 đã nộp 151,6 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. Đây là thành quả của sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng, cùng nhau vượt qua mọi thách thức, của toàn thể CBNV Công ty.
Tại lễ công bố, bà Đinh Thị Dung - Phó giám đốc Viettel Commerce chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được giao nhiệm vụ đại diện Công ty đến nhận giải thưởng đáng tự hào này. Với gần 30 năm hình thành và phát triển, Viettel Commerce luôn lấy hành trình trải nghiệm khách hàng làm nền tảng, lấy mục tiêu cung cấp dịch vụ tốt nhất làm chiến lược. Qua đó thực hiện sứ mệnh mang công nghệ đến gần hơn với mọi nhà và để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.”
Trong lĩnh vực Phân phối, Viettel Commerce xây dựng hệ thống kênh phân phối gần 5000 đại lý, từ kênh Chuỗi – kênh Điện máy – kênh Đại lý – kênh Điểm bán rộng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc cùng các kênh thương mại điện tử. Hệ thống dịch vụ đồng bộ với phân phối bao gồm xuất nhập khẩu, kho bãi, vận chuyển, bảo hành. Hệ thống logistics trải dài tới các tỉnh thành, với năng lực xuất đơn hàng lớn giúp kết nối với các hãng, khách hàng và đơn vị vận chuyển… Từ đó đem lại nhiều giá trị, gia tăng ưu việt cho khách hàng.
Ở lĩnh vực xuất nhập khẩu, Viettel Commerce là đơn vị cung cấp dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu dẫn đầu trong Tập đoàn Viettel, đồng thời là đối tác uy tín hàng đầu trong việc kinh doanh thiết bị hàng hóa điện tử viễn thông tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.
Tại lĩnh vực in ấn, Viettel Commerce sở hữu hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại và đồng bộ từ Cộng hòa Liên bang Đức, Anh và Nhật bản, cùng với hệ thống quản lý đạt tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội Smecta, tiêu chuẩn quản lý rừng FSC. Với hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tân tiến, nhân công giỏi, Viettel Commerce đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng về các yêu cầu khắt khe nhất trong lĩnh vực in ấn bao bì, vỏ hộp, nhãn mác, và thẻ cào bảo mật.
Bạn đang xem bài viết Lĩnh vực bán lẻ góp công lớn giúp Viettel Commerce lọt TOP 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam tại chuyên mục Tiêu dùng Gia đình của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].