Bản năng nhạy bén của kẻ dẫn đầu
Nguyễn Công Thành (Otis Nguyen) tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh tổng hợp tại Đại học Kinh tế Quốc dân danh tiếng. Thế nhưng chuyên ngành kinh tế không giữ chân được Nguyễn Công Thành lâu sau khi anh bén duyên với ngành digital marketing chỉ qua một vài lần tiếp xúc.
Sự hấp dẫn của mạng internet và những chiến lược quảng cáo trực tuyến đầy biến hóa khiến Nguyễn Công Thành nhanh chóng bị thu hút, và ngành digital marketing có thêm một chàng trai trẻ quyết tham gia tay ngang.
“Thật ra lúc đó, ngoài sự đam mê và chút hiếu thắng của tuổi trẻ thì tôi không có gì: không kinh nghiệm, không quan hệ, không có cả tiền” – Nguyễn Công Thành chia sẻ. Tuy nhiên, nghề chọn người bản lĩnh và nhạy bén như Nguyễn Công Thành ắt có lý do.
Không lâu sau đó, bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, Nguyên Công Thành có thể làm chủ và nhanh chóng dẫn dắt các kỹ thuật quảng cáo Facebook hay Zalo. Cho tới khi TikTok Ads xuất hiện, cái tên Nguyễn Công Thành – Otis Nguyen một lần nữa chứng minh bản năng nhạy bén của người làm digital.
Theo đó, trước khi bùng nổ trở thành mạng xã hội với 500 triệu người dùng thì TikTok vốn là nền tảng gặp nhiều ý kiến trái chiều, chứ chưa nói tới việc được sử dụng như công cụ quảng cáo đắc lực. Tuy nhiên, ngay từ khi thấy được sức mạnh của xu hướng video, Nguyễn Công Thành đã quyết tâm theo đuổi miền đất đầy hứa hen này.
Sớm đầu tư nghiêm túc vào TikTok Ads, Nguyễn Công Thành – sau này được cộng đồng digital marketing biết đến nhiều hơn với cái tên Otis Nguyen – đã trở thành chuyên gia được nhiều người săn đón.
Kiên định với mục tiêu và chọn điểm rơi chính xác, anh nhanh chóng có được vị thế “chuyên gia TikTok Ads” Otis Nguyen khi thị trường nở rộ, gắn liền với các vai trò tư vấn, đào tạo, và xa hơn là làm chủ một công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang tên Song Linh Plus.
“Tôi nhìn thấy chính minh từ các bạn trẻ”
Nói về hành trình đi tìm đam mê, Otis Nguyen nhớ lại quãng thời gian khi còn là chàng sinh viên bưng phở, chạy bàn để kiếm tiền sinh hoạt trên thành phố. Nỗ lực hết sức để học đại học, tốt nghiệp cử nhân trường top đầu, nhưng cuối cùng đam mê lại dẫn lối anh về với digital.
“Nếu cho tôi được chọn lại, dù một hay một ngàn lần, tôi vẫn sẽ chọn lối rẽ ấy. Nếu tuổi trẻ bạn không dám một lần dấn thân và sống hết mình, thì đến vài chục năm sau, liệu bạn có dám?”. Câu trả lời bỏ ngỏ bởi một câu hỏi, nhưng người ta hiểu Otis Nguyen đã bản lĩnh và cố gắng đến thế nào để có được ngày hôm nay.
Cũng vì thấy bóng dáng chính mình ở những bạn đang đứng trước ngã rẽ của cuộc sống tự lập, Otis Nguyen càng thêm quý những người dám sống, dám lựa chọn theo nghề digital marketing. Từng trưởng thành từ những chia sẻ và kinh nghiệm của các anh em đi trước, giờ đây, Otis Nguyen cũng tích cực tham gia các sự kiện, workshop, với hy vọng có thể giúp được nhiều bạn trẻ vững vàng hơn với lựa chọn của mình.
Kiên định với giá trị sống của bản thân
Để có thể đạt được những thành tựu của ngày hôm nay, Nguyễn Công Thành đã phải trải qua một hành trình dài. Tuy nhiên, chính những va vấp trên con đường ấy đã giúp anh dần hình thành nên cách sống rất đặc biệt đối với một người trẻ.
Trân trọng những giá trị mà mình nhận được, Nguyễn Công Thành cố gắng đầu tư vào những giá trị mình trao đi. Sau những năm tháng khởi nghiệp, chàng trai trẻ có được những chiêm nghiệm quý giá về định nghĩa thành công, và về giá trị của người đồng hành.
“Mình được nhiều người biết đến với cái tên Otis Nguyen TikTok Ads và có được nhiều cơ hội phát triển từ đó. Thế nên, bây giờ là lúc mình muốn mang TikTok Ads đến gần hơn với cộng đồng, để giúp nhiều người có thể khai thác tiềm năng và phát triển một cách bền vững” – Otis Nguyen gửi gắm.
Với quan niệm “Cùng chia sẻ để cùng phát triển”, hiện nay, Otis Nguyen đang có những đóng góp tích cực trong việc xây dựng cộng đồng TikTok Ads bền vững, xa hơn là cộng đồng digital marketing. Trong tương lai, ngoài những cuộc workshop chia sẻ kiến thức, Otis Nguyen còn ấp ủ những dự án mới, nơi người trẻ có thể trải nghiệm thực chiến với nghề.
Yến AnhBạn đang xem bài viết CEO Otis Nguyen mang quảng cáo TikTok đến gần hơn với cộng đồng tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].