Cafe sáng: Hãy nhìn lại những suy nghĩ của bạn về chính bản thân mình

Hãy cẩn trọng với những gì mình đang nghĩ về chính mình - vì dù bạn đang nghĩ gì thì bạn cũng đang nuôi niềm tin đó và nó sẽ tác động đến hiện thực của bạn.

Bạn đã bao giờ có cảm giác "được chạm, được nhìn thấy" mạnh mẽ ngay từ lần đầu gặp một ai đó chưa?

Khi đó tôi chỉ mới là 1 sinh viên mới ra trường. Tôi thấy mình chẳng có kinh nghiệm nhiều, chẳng có gì đặc biệt hay đáng tự hào cả… Và tôi nhận cuộc gọi đầu tiên với cô qua màn hình Zoom.

Còn nhớ lúc đó tôi vừa ái ngại, nhưng vừa bất ngờ thích thú vì lần đầu tiên có ai đó nhìn thẳng vào mắt mình, như họ không chú tâm vào một ai khác. Với đôi mắt to tròn ấy, cô nhìn tôi và thật sự muốn lắng nghe những mong muốn của tôi, vì sao tôi làm điều tôi làm và tôi muốn trao giá trị bằng cách nào.

Và rồi khi tôi nói "Cô ơi em chỉ mong giúp được vài người thôi, đã là quý lắm rồi"

Cô đáp lại với tôi: "Rất tiếc, nhưng cô e là chúng ta sẽ giúp được cả trăm, cả ngàn người và hơn thế nữa"

Lúc đó tôi còn chẳng biết làm cách nào mà mình sẽ làm được cái điều như cô vừa nói - làm sao chuyện đó có thể xảy ra được?

Nhưng tôi chỉ cảm nhận được thôi thúc trong mình từ đó lớn dần lên. Từ sau lần đó, tôi bước vào một hành trình nơi tôi làm đủ mọi thứ mình chưa từng nghĩ mình sẽ làm.

Ngay chính lúc này trong bạn cũng tồn tại những tiềm năng đó. Ngay cả khi bạn dùng mọi cách phủ nhận và cho rằng "Mình chẳng có giá trị gì đặc biệt".

Dù bạn đang nghĩ là mình có thể hay bạn không thể, bạn đều đúng.

Hãy cẩn trọng với những gì mình đang nghĩ về chính mình - vì dù bạn đang nghĩ gì thì bạn cũng đang nuôi niềm tin đó và nó sẽ tác động đến hiện thực của bạn.

Tôi cảm thấy mình may mắn vì đã có ai đó đến với tôi và nhắc tôi nhớ rằng: Tôi có thể.

Và việc tôi cần làm là duy trì, nuôi dưỡng niềm tin đó và không "bỏ đói" ước mơ của mình.

Vậy hôm nay, bạn chọn nuôi dưỡng niềm tin gì trong mình?

Ruby Nguyễn


Tin liên quan