Xác định 124 F1, F2 của nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Đồng Tháp

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp đang gấp rút tiến hành truy vết, điều tra dịch tễ liên quan tới nữ bệnh nhân mới phát hiện mắc COVID-19.

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa gấp rút họp triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 sau khi ghi nhận trên địa bàn có một phụ nữ mắc virus Corona.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lai Vung thực hiện phương châm 4 tại chỗ.

Yêu cầu các ca F1 chấp hành việc cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự, các ca F2 tiếp tục theo dõi cách ly tại nhà. Đồng thời phun xịt khử trùng các khu vực liên quan ca nhiễm COVID-19. Tạm ngưng các hoạt động lễ hội tại huyện Lai Vung.

Xác định 124 ca F1 F2 liên quan tới bệnh nhân nữ mắc COVID-19 ở Đồng Tháp.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định bệnh nhân mắc COVID-19 có tiếp xúc gần với 6 người là F1, 118 người F2.

6 người tiếp xúc gần gồm: bố mẹ (ở xã Vĩnh Thới), chị gái (ở xã Tân Thành, huyện Lai Vung); 1 người hàng xóm, 1 người bán nước mía ở thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung; 1 người giao hàng ở xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp.

Ông Bửu cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm của 6 trường hợp F1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp sẽ cân nhắc, quyết định phương án phong toả khu vực dân cư nơi có ca nhiễm.

Như Gia Đình Mới đưa tin, bệnh nhân nữ mắc COVID-19 ở xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Người này đi cùng xe với bệnh nhân 1440 từ ngã tư Long An đến trạm dừng chân Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để ăn sáng. Tại đây, người phụ nữ đón xe khách khác di chuyển về huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Sau khi bệnh nhân 1440 mắc COVID-19, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp nhận được thông báo bệnh nhân 1440 có đi cùng xe với một người ở huyện Lai Vung nên đã phát thông báo tìm kiếm. Trong đêm 27/12, tìm được người phụ nữ này, đưa đi cách ly.

Sáng 29/12, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM khẳng định bệnh nhân nhiễm COVID-19.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan