Lê Thạch – chủ fanpage TOP Comments chia sẻ bí quyết thành công trong lĩnh vực social.
TOP Comments đang là một fanpage sở hữu gần 4 triệu lượt theo dõi cũng như lượt tương tác lên tới con số 600 triệu/tháng. Để đạt được thành tích “đáng nể” này, người đứng sau fanpage khủng này đã có những chia sẻ hết sức bất ngờ về quyết định mà theo anh là đúng đắn nhất cách đây 3 năm của mình.
Sinh ra ở Hà Tĩnh, Lê Thạch hiện đang là giám sát an toàn tại một công ty lớn ở phía Nam. Nói về công việc chính, chắc hẳn nhiều người sẽ không thấy mối liên quan nào thế nhưng chàng trai 8x chia sẻ rằng, anh rất thích truyền thông và đây cũng chính là cơ hội khiến anh bén duyên với ngành nghề mà anh cho là “được mất” nhiều nhất.
Theo Lê Thạch, nhu cầu giải trí thì ai cũng sẽ cần, nhất là ở xã hội bây giờ. Thế nhưng nhiễu loạn thông tin cũng là một trong những điều mà người dùng MXH cần phải chú ý nhất. Chính vì ý tưởng đó, Lê Thạch đã bắt tay xây dựng nên một hệ thống giải trí dành cho người dùng MXH, nhất là giới trẻ.
Fanpage này không phải là sự phát triển có dàn dựng của đội ngũ quản trị mà chính là nội dung được tổng hợp từ những bình luận hài hước của cư dân mạng. Và đây là một sân chơi chung của mọi người.
"Đã từng có cơ hội hợp tác với khá nhiều doanh nghiệp cũng như nhiều người có tiếng trong ngành truyền thông, mình cũng dần dần có tư duy rõ hơn về việc làm nghề như thế nào. Và từ đó, đặt ra mục tiêu cho bản thân, vẽ nên con đường để phát triển chính là tạo ra một sự đột phá khi có thể kết hợp giữa truyền thông về social truyền thống và kinh doanh”, anh chia sẻ.
Chia sẻ thêm về việc Facebook đang ngày càng khó khăn với người dùng cũng như làm sao để “sống sót” giữa lúc có nhiều thuật toán thay đổi, “bủa vây”, Lê Thạch chỉ nói rằng đây cũng là thách thức và cũng là cơ hội dành cho người làm social nói chung và người làm truyền thông nói riêng.
Việc phải thay đổi hay… chết là một lựa chọn mang tính chiến lược quan trọng. Chính vì thế, việc thích nghi nhanh để tồn tại là một trong những mục tiêu phải đặt ra dài hạn để có thể phát triển mà không còn lựa chọn nào khác dành cho những nhà phát triển content như TOP Comments.
“Hiện tại, mình đang nắm một hệ thống fanpage và group lên tới con số 14. Với hơn 10 triệu member cùng với lượt tiếp cận hơn 1,1 tỷ/tháng, mình nghĩ tới thời điểm hiện tại mình có thể tạm thời hài lòng với những gì mà 10 năm qua mình cùng các cộng sự cố gắng học tập và xây dựng.
Thế nhưng chỉ là tạm thời hài lòng mà thôi, mục tiêu của mình vẫn là đường dài và đích đến vẫn chưa xác định rõ sẽ là thời điểm nào. Mình mong, trong tương lai ngành social – truyền thông sẽ là một trong những ngành phát triển và được quan tâm nhiều hơn nữa”, anh nói về định hướng của mình.