Thaco sẽ được cấp quyền thương mại đối với thương hiệu Emart độc quyền tại thị trường Việt Nam đến năm 2030
Ngày 3-6, Công ty TNHH Emart Việt Nam có thông báo chính thức gửi đến các nhà cung cấp, đối tác Emart tại Việt Nam về việc tập đoàn Emart Hàn Quốc đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với tập đoàn Thaco Việt Nam.
Emart đã chính thức hoạt động kinh doanh tại Việt Nam bằng việc khai trương Emart Gò Vấp vào cuối năm 2015.
Với mục tiêu mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển thương hiệu và phục khách hàng không chỉ tại TP.HCM, tập đoàn Emart Hàn Quốc đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với tập đoàn Thaco Việt Nam.
Sự kết hợp này nhằm tăng cường sự hiện diện của thương hiệu Emart và năng lực phát triển quy mô bán lẻ của tập đoàn Thaco Việt Nam. Thông qua việc ký kết, kỳ vọng đến năm 2025 sẽ có trên 10 đại siêu thị Emart hoạt động ở nhiều tỉnh thành, phục vụ được nhiều khách hàng hơn.
Theo thông tin từ Thaco Group, tại đại hội Cổ đông thường niên năm 2021 diễn ra ngày 31-5, kế hoạch tiếp quản và mở rộng siêu thị Emart đã được thông tin cụ thể đến các cổ đông.
Lãnh đạo Thaco cho biết Thaco và Emart bắt đầu đàm phán từ cuối năm 2020. Sau năm tháng doanh nghiệp bán lẻ Hàn Quốc quyết định chuyển nhượng 100% vốn của Emart Việt Nam cho Thaco để tiếp quản đại siêu thị Emart Phan Văn Trị (Gò Vấp, TPHCM) hiện hữu và các dự án đang phát triển khác của thương hiệu Hàn Quốc này.
Trong đó, Thaco sẽ được cấp quyền thương mại đối với thương hiệu Emart độc quyền tại thị trường Việt Nam đến năm 2030. Emart sẽ cử nhân sự chủ chốt làm việc tại Việt Nam để hỗ trợ Thaco vận hành hệ thống siêu thị trong suốt thời gian nhượng quyền.
Dự kiến, công ty con của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế THISO (Thaco) là THISO Retail sẽ mở thêm ba đại siêu thị Emart trong năm 2022 tai các địa điểm có sẵn của Thaco.
Đó là Khu đô thị Sala (SOCAR Sala), quận Gò Vấp, TP.HCM và thị trấn Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh và tiến đến kế hoạch phát triển đến 11 điểm bán trên cả nước vào năm 2025.