Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh ở Tuyên Quang, chị Thương và anh trai cùng có niềm đam mê với các loại trang sức đá quý. Tốt nghiệp phổ thông, chị Thương xuống Hà Nội theo học ngành kế toán. Thời điểm năm 2010, trong khi anh trai đã mở được một tiệm kinh doanh vàng bạc tại quê nhà thì chị Thương xin vào làm nhân viên tại một thương hiệu vàng bạc đá quý nổi tiếng Hà Thành.
Sau 6 năm làm việc và trải qua nhiều vị trí khác nhau tại thương hiệu trang sức đình đám, năm 2016, cô gái trẻ bỏ việc để bắt tay vào khởi nghiệp. Đây quả thực là quyết định liều lĩnh bởi thời điểm ấy chị Thương sở hữu công việc ổn định với mức lương mơ ước của bao người.
Cô gái 9X bắt đầu kinh doanh online với các sản phẩm thuộc phân khúc bình dân, chủ yếu là bạc hay vàng tây 10k, 18k... Thời điểm đó, charm vàng 24k 999.9 chưa thực sự phổ biến trong khi phương thức mua hàng online chưa nở rộ như hiện nay.
Bằng tư duy tốt về xu hướng trang sức, chị Thương kiên trì đẩy mạnh các loại trang sức vàng phong thuỷ thành dòng sản phẩm chủ lực. Thành quả cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái trẻ đó là được bạn bè gần xa ủng hộ và đem về doanh thu triển vọng.
Không dừng ở việc kinh doanh online, chị Thương quyết tâm xây dựng thương hiệu riêng và định vị khách hàng ở những phân khúc cao hơn. Chỉ một năm sau, cô gái Tuyên Quang quyết định vay mượn thêm để có vốn thành lập công ty riêng mang tên Công ty TNHH Thương mại Kinh doanh và Dịch vụ Phú Thành. Cửa hàng đầu tiên chính thức khai trương tại số 327 Phố Vọng.
Sau 5 năm tìm tòi mẫu mã và nâng cao chất lượng sản phẩm, Vàng Phú Thành đã sở hữu lượng khách hàng ổn định và doanh thu tăng trưởng dương từng kỳ. Năm 2022, đánh dấu sự trưởng thành của thương hiệu khi Vàng Phú Thành chính thức chuyển địa điểm kinh doanh về địa chỉ 67 Phố Vọng. Từ bà chủ bán hàng online tại phòng trọ đến một tiệm vàng nhỏ chỉ 50m2, Vàng Phú Thành hiện đã sở hữu mặt bằng rộng rãi, bày trí khang trang và hiện đại.
Hiện nay, Vàng Phú Thành trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu về charm vàng 24k nói riêng và các dòng trang sức vàng phong thủy nói chung. Phú Thành luôn đi tiên phong trong đổi mới mẫu mã sản phẩm bằng cách bắt trend giới trẻ hay các trào lưu đình đám trên mạng xã hội. Bằng chứng là sản phẩm charm chiếc thìa bằng vàng 24k của Phú Thành trở thành sản phẩm đình đám của năm 2024 với các video hàng triệu view trên các nền tảng mạng xã hội.
Các sản phẩm của Phú Thành đa dạng mẫu mã và được thiết kế riêng phù hợp với từng lứa tuổi. Charm vàng hình trái tim tượng trưng cho tình yêu nồng cháy, ấm áp của lứa đôi. Charm hình thìa, bình sữa, núm ti bằng vàng 24k là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng đầy tháng bé yêu. Hay charm vàng hình hoa sen là giúp các bà, các mẹ tôn lên vẻ sang trọng, quý phái.
Không chỉ món đồ trang sức, charm vàng của Phú Thành có đầy đủ ý nghĩa phong thủy phù hợp với mệnh, năm sinh của người sở hữu. Dù là trang sức nhưng sản phẩm vẫn mang giá trị tích lũy lâu dài, phù hợp với người muốn dùng làm quà tặng hay sở hữu cá nhân.
Bên cạnh đó, sản phẩm trang sức Phú Thành còn được chế tác bằng công nghệ thế hệ mới với trọng lượng nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo độ tinh xảo, sắc nét và độ bền theo năm tháng.
Hương AnhBạn đang xem bài viết Hành trình 8 năm khởi nghiệp của người sáng lập thương hiệu Vàng Phú Thành tại chuyên mục Kinh doanh của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].