Dự báo thời tiết hôm nay 17/5: Mưa lớn kèm dông tố bao trùm Bắc Bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 17/5, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong khi đó Tây Bắc Bộ duy trì thời tiết nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết hôm nay 17/5

Theo dự báo của TTKTTV Trung ương, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên ở phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng diện rộng với mức nhiệt cao nhất phổ biến từ 33-26 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt cao dao động từ 34-37 độ, một số địa điểm trên 38 độ.

Thời gian có nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 11-16 giờ. Độ ẩm khoảng 45-60%.

Tại các tỉnh Bắc Bộ, ban ngày trời nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông trên diện rông, lương mưa ước tính khoảng 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h.

Sau đó, mưa dông sẽ mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ, đề phòng có gió giật mạnh, mưa đá trong cơn dông.

Khu vực Hà Nội, hôm nay 17/5 dự báo có mưa rào và dông, đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ có mưa rào và dông trong ngày 17/5

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước hôm nay 17/5

Khu vực Hà Nội

Nhiệt độ phổ biến từ 23-31 độ, ban ngày trời nắng nóng, chiều tối và đêm có nơi có mưa, mưa vừa, mưa to và có dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3, đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét, mưa đá trong cơn dông.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ phổ biến từ 23-31 độ. Ban ngày trời nắng nóng, khu Tây Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông. Đề phòng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ phổ biến từ 23-36 độ. Ban ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ phổ biến từ 24-37 độ. Ban ngày trời nắng nóng, vùng núi có nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ phổ biến từ 25-36 độ. Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét, gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Nhiệt độ phổ biến từ 21-35 độ. Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Nam Bộ

Nhiệt độ phổ biến từ 25-35 độ. Ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan