6 tình huống phát sinh khi thanh toán lệ phí xét tuyển đại học 2022 và giải pháp

Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh bình tĩnh khi phát sinh tình huống trong lúc thanh toán trực tuyến và hướng dẫn các giải pháp.

Từ ngày 24/08/2022 đến 17h ngày 31/08/2022 thí sinh thực hiện thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển đối với các nguyện vọng sử dụng phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi THPT.

Thí sinh thực hiện đóng lệ phí xét tuyển theo hình thức trực tuyến, qua 1 trong 15 kênh thanh toán: Vietcombank; Vietinbank; Agribank; BIDV; SHB; VPBank; các ngân hàng khác qua VNPT Money; Ngân lượng; KeyPay; Payoo; Napas; VNPT Money; Momo; Viettel Money; VNPT Mobile Money.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý thí sinh bình tĩnh khi phát sinh tình huống trong lúc thanh toán trực tuyến. 

Một số tình huống có thể phát sinh và giải pháp

Tình huống phát sinh

Giải pháp

1. Số   tiền   nhỏ   hơn

100.000 đồng

- Khi số tiền cần thanh toán nhỏ hơn 100.000 đồng, thí sinh không lựa chọn kênh thanh toán Payoo.

2. Chưa có tài khoản ngân hàng/ví điện tử

-   Đến điểm giao dịch của ngân hàng/ví điện tử để đăng ký tài khoản. Trường hợp thí sinh ở vùng sâu, vùng xa có thể đến các điểm bưu cục của VNPT Post hoặc Viettel Post để đăng ký tài khoản ví cũng như nạp tiền hoặc thanh toán hộ.

-   Hoặc nhờ người khác thanh toán hộ.

3. Có tài khoản ngân hàng nhưng chưa đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử

Liên hệ ngân hàng để đăng ký dịch vụ hoặc nhờ người khác thanh toán hộ.

4. Đã nhận thông báo trừ tiền trong tài khoản ngân hàng/ví điện tử đang sử dụng nhưng không nhận được thông báo thành công trên Hệ thống XT

Liên hệ số Hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài Hệ thống XT để phản ánh và nhận hỗ trợ kiểm tra (tiền đã trừ của giao dịch này sẽ được hoàn lại sau).

5. Thực hiện giao dịch thành công nhưng không tự động quay về trang Hệ thống XT hoặc quay về nhưng yêu cầu đăng nhập

Đăng nhập lại Hệ thống XT kiểm tra trạng thái giao dịch thanh toán: Trạng thái giao dịch thành công tức là thí sinh đã hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí.

6. Không thể thực hiện giao dịch nộp lệ phí do hệ thống bị nghẽn

-   Không nên cố gắng truy cập lại ngay, chờ khoảng 15 - 30 phút sau truy cập lại;

-  Rà soát lại thông tin tài khoản ngân hàng/ví điện tử để thực hiện lại khi hệ thổng trở lại bình thường;

-  Gọi tổng đài hỗ trợ Hệ thống XT hoặc báo cáo thầy/cô phụ trách công nghệ thông tin của trường phổ thông (nợi tiếp nhận hồ sơ) sau một số lần truy cập lại nhưng vẫn không thành công.

Các kênh thông tin hỗ trợ khi gặp vấn đề cần hỏi

- Khi cần hỗ trợ trong lúc thực hiện trên một kênh thanh toán cụ thể: Liên hệ số Hotline hiển thị trên trang thanh toán của kênh đó hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 1800 1096.

- Khi cần hỗ trợ chung: Liên hệ tổng đài hỗ trợ Hệ thống XT: 1800 8000 nhánh số 2;

- Ngoài ra, thí sinh có thể liên hệ số điện thoại của trường phổ thông, thầy/cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường có nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ của từng kênh thanh toán

- Các kênh "Các ngân hàng khác qua VNPT Money", Ví VNPT Money, VNPT Mobile Money: 1800 1091 (nhánh 3)

- Vietcombank: 1900 545413

- Vietinbank: 1900 558868

- Agribank: 1900 558818

- BIDV: 1900 9247

- SHB: 1800 588856

- VPBank: 1900 545415

- Ngân lượng: 1900 585899

- KeyPay: 1900 636290

- Payoo: 1900 636290

- Napas: 02439361818

- Momo: 1900 545441

Viettel Money: 1800 9000

Lưu ý: Trước khi hỏi, thí sinh cần ghi lại các thông tin cần hỗ trợ để liên hệ hỏi đáp một lần.

Bình Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan