Trong thời điểm này, khi giao nhận hàng tại nhà bạn cũng nên có những bước đảm bảo an toàn cho để có thể phòng, tránh dịch COVID-19 một cách tốt nhất
Sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến
Trong thời điểm đang thực hiện yêu cầu giãn cách xã hội để phòng, chống COVID-19.html" target="_blank">COVID-19, hình thức mua hàng online sẽ phổ biến và đáp ứng được nhu cầu của mỗi người. Thế nhưng, người mua hàng nên ưu tiên sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến thay vì thanh toán tiền mặt để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người lạ.
Trong trường hợp bắt buộc phải thanh toán tiền mặt, hãy nhớ đeo khẩu trang để và giữ khoảng cách an toàn nhất có thể để lấy hàng.
Vệ sinh gói hàng
Để đảm bảo an toàn hơn, sau khi nhận hàng bạn có thể lau bề mặt của chúng bằng cồn 70 độ trở lên, hoặc xịt khử khuẩn. Sau khi mở hàng, nhớ vứt bao bì vào thùng rác và nên có nắp đậy.
Nếu sản phẩm của bạn là rau củ, trái cây, hãy rửa chúng thật sạch dưới vòi nước chảy, ngâm muối trước khi chế biến.
Giữ khoảng cách an toàn với người giao hàng
Tất cả mọi sự cẩn thận ở thời điểm hiện tại đều là để bảo vệ sức khỏe cho chính bạn và những người xung quanh. Hãy đảm bảo rằng bạn nên giữ khoảng cách an toàn từ 2m trở lên với tất cả những người xung quanh, và với cả người giao hàng.
Tránh nhận hàng trực tiếp từ tay người giao, bạn có thể nhờ/yêu cầu họ đặt hàng trước cửa và khi nhân viên đi bạn hãy lấy đồ nhé. Sẽ không ai nói rằng bạn đang làm quá hay làm lố cả, an toàn vẫn là tiêu chí hàng đầu.
Rửa tay
Sau khi nhận hàng, hãy đảm bảo rửa tay với xà phòng và nước sạch ít nhất 20 giây. Không đưa tay lên chạm vào mắt, mũi, miệng.
Sử dụng các dịch vụ giao hàng có uy tín
Các dịch vụ giao hàng có uy tín sẽ có quá trình kiểm soát chặt chẽ đối với nhân viên giao hàng giúp hạn chế rủi ro đối với người mua hàng trong mùa dịch.
Các shipper cũng được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và đặt hàng ở vị trí được chỉ định, đứng chờ khách ở khoảng cách trên 2m để đảm bảo an toàn cho cả hai bên.