Báo Điện tử Gia đình Mới

Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa

Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa.

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 đã chính thức được phát động. Đây là cuộc thi hàng năm được tổ chức bởi Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU), dành cho trẻ em từ 9 đến 15 tuổi.

Năm nay, chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 53 là: "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa".

(Tiếng Anh: "At 150 years old, the UPU has served people around the world for more than eight generations. The world has changed enormously since then. Write a letter to future generations about the world you hope they inherit.")

Viết thư UPU lần thứ 53 (năm 2024): Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa.

Viết thư UPU lần thứ 53 (năm 2024): Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa.

Các bạn học sinh có thể tham khảo gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 do Gia Đình Mới biên soạn để lấy ý tưởng cho bài dự thi của mình.

Hà Nội, ngày 6 tháng 1 năm 2024

Các thế hệ sau thân yêu của tôi,

Khi tôi ngồi xuống viết những dòng này, tôi đang ngẫm lại sự biến đổi to lớn mà thế giới đã trải qua trong 150 năm qua.

Thật khó tin nổi những sự thay đổi, phát triển, thách thức... đã tạo nên thế giới mà tôi giờ đây đang được sống.

Thế giới của chúng tôi đã chứng kiến sự tiến bộ chưa từng có trong công nghệ, khoa học và thông tin liên lạc.

Những khoảng cách mà trước đây có vẻ như không thể vượt qua giữa các quốc gia, các châu lục đã được kéo gần lại bởi những tiến bộ không ngừng.

Và tôi hy vọng rằng đó sẽ là nền tảng cho sự giao lưu và hợp tác toàn cầu sâu sắc hơn trong thời đại của các bạn.

Các bạn, thế hệ sau của tôi, là những người kế thừa và tiếp nối những di sản trải dài qua nhiều thế kỷ.

Và hôm nay, tôi viết lá thư này với niềm hy vọng sâu sắc về thế giới tôi mơ ước các bạn sẽ đang kế thừa.

Một trong những hy vọng sâu sắc của tôi là các bạn sẽ thừa kế một thế giới nơi mà những bài học từ quá khứ không bao giờ bị quên lãng. Tôi mơ về một thế giới nơi những sai lầm và khó khăn của lịch sử đã được biến đổi thành những bước tiến dẫn đầu đến một tương lai tràn đầy lòng nhân ái, công bằng và bền vững.

Mong rằng những bài học rút ra từ kinh nghiệm của thế hệ chúng tôi sẽ hướng dẫn cho thế hệ tương lai các bạn đối mặt với những thách thức của thời đại của mình một cách mạnh mẽ và dứt khoát.

Tôi mong rằng không khí mà các bạn hít thở là không trong lành, đại dương đầy ắp các sinh vật sống, đất đai trù phú với các hệ sinh thái đa dạng.

Ở thời đại của tôi, chúng tôi đang phải đối mặt với hậu quả của việc làm ô nhiễm, xâm phạm tới môi trường, và niềm hy vọng lớn nhất của tôi là các bạn sẽ sống trong một thế giới nơi việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững không chỉ dừng lại ở việc hô hào, kêu gọi mà còn được in sâu vào nhận thức của mỗi người.

Trong suốt chiều dài lịch sử, giáo dục luôn là ngọn đèn dẫn đường của sự tiến bộ, và tôi hy vọng các bạn sẽ thừa kế một thế giới nơi giáo dục không chỉ dễ tiếp cận để ai cũng được học hành, mà còn khuyến khích tư duy phản biện, sáng tạo và tinh thần học hỏi suốt đời.

Tôi hy vọng, với sự phát triển không ngừng của công nghệ, khoa học kỹ thuật, những đổi mới này đã được khai thác một cách có trách nhiệm để giải quyết những thách thức toàn cầu và cải thiện chất lượng cuộc sống cho mọi người, thúc đẩy sự bình đẳng, hiểu biết và phát triển bền vững.

Trong thế giới mà tôi hy vọng các bạn sẽ được kế thừa, sự khác biệt, đa dạng về văn hóa, sắc tộc, tính dục không chỉ được chấp nhận mà còn được tôn trọng. Tôi hy vọng các bạn sống trong một xã hội nơi lòng đồng cảm và tinh thần nhân ái là nền tảng của các mối quan hệ.

Khi các bạn đọc những dòng này, hãy nhớ rằng các bạn là sự kết hợp của nhiều thế hệ trước, và các bạn mang theo hy vọng, giấc mơ và ước mơ của những người đi trước.

Hãy trân trọng vẻ đẹp của thế giới này, học hỏi từ lịch sử và viết tiếp câu chuyện của thế giới bằng tình yêu, lòng nhân ái và một ý thức trách nhiệm sâu sắc.

Ký tên,

Bình Nguyên

>>> Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024: Gửi các thế hệ tương lai

Bình Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO