Báo Điện tử Gia đình Mới

Chủ đề cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 là gì?

Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã công bố chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024. Dưới đây là chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 53.

Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 có chủ đề gì?

Kể từ năm 1971, Liên minh Bưu chính thế giới UPU đã khuyến khích các cây viết trẻ từ 9 đến 15 tuổi viết thư về một chủ đề nhất định để có cơ hội giành được những giải thưởng hấp dẫn.

Cuộc thi là một cách tuyệt vời để giúp giới trẻ nhận thức được vai trò quan trọng của dịch vụ bưu chính trong xã hội, phát triển kỹ năng sáng tác và khả năng diễn đạt suy nghĩ một cách rõ ràng. Cuộc thi viết thư UPU cũng khuyến khích giới trẻ thích thú việc viết thư và giúp củng cố mối quan hệ hữu nghị quốc tế.

Hằng năm, Ban Thư ký của UPU, còn gọi là Văn phòng Quốc tế chọn một chủ đề và công bố. Sau đó, các nước tham gia tổ chức cuộc thi ở cấp quốc gia thông qua Bưu chính, thường được hỗ trợ bởi các cơ quan giáo dục và truyền thông.

Năm 2024, cuộc thi viết thư UPU khuyến khích người tham gia suy ngẫm về tương lai của thế giới với chủ đề:  "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa".

(Tiếng Anh: "At 150 years old, the UPU has served people around the world for more than eight generations. The world has changed enormously since then. Write a letter to future generations about the world you hope they inherit." )

Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Chủ đề được chọn sẽ khuyến khích giới trẻ bày tỏ suy nghĩ của mình về những thách thức toàn cầu hiện nay và đề xuất các giải pháp đổi mới.

Chủ đề UPU 2024 phù hợp với Chương trình nghị sự chung của Liên hợp quốc nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa các thế hệ và đảm bảo một hành tinh đáng sống cho tương lai.

Từ đó, cho phép giới trẻ tìm hiểu các nguyên tắc của Chương trình Phát triển Bền vững 2030, tạo nên một khuôn khổ cho tầm nhìn về một thế giới tốt đẹp hơn.

Một hội đồng quốc tế do Văn phòng Quốc tế thành lập sẽ đánh giá các bức thư và chọn ra những người chiến thắng chung cuộc cũng như các ứng cử viên xứng đáng được vinh danh.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO