Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024: Gửi các thế hệ tương lai

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 chủ đề 'Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới bạn hy vọng họ được kế thừa', học sinh hãy tham khảo.

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU dành cho trẻ em từ 9 đến 15 tuổi là cuộc thi hàng năm được tổ chức bởi Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU).

Năm nay, chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 53 là: "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa".

(Tiếng Anh: "At 150 years old, the UPU has served people around the world for more than eight generations. The world has changed enormously since then. Write a letter to future generations about the world you hope they inherit.")

viet thu upu lan thu 53

Các bạn học sinh có thể tham khảo bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 dưới 800 từ sau đây để lấy ý tưởng cho lá thư của mình.

Hà Nội, ngày... tháng... năm...

Chào các thế hệ tương lai thân mến,

Khi viết những dòng này, tôi đang cảm nhận sự trôi qua của thời gian và sự thay đổi sâu sắc của thế giới chúng ta trong 150 năm kể từ khi Liên Hiệp Bưu Chính Quốc Tế (UPU) được thành lập. Tám thế hệ đã chứng kiến sự phát triển của xã hội, công nghệ và sự kết nối toàn cầu.

Hôm nay, với niềm hy vọng, tôi viết lá thư này để nói chuyện với các bạn, những người sẽ làm chủ tương lai chung của chúng ta.

UPU là một minh chứng cho sự hợp tác quốc tế, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối mọi người xuyên biên giới, thúc đẩy giao tiếp và nuôi dưỡng tinh thần đoàn kết toàn cầu.

Tôi tưởng tượng một thế giới trong tương lai của các bạn nơi mà sự hợp tác này không chỉ được duy trì mà còn phát triển thành sự hiểu biết sâu sắc hơn giữa các quốc gia.

Một thế giới nơi trao đổi ý kiến, văn hóa và tri thức không chỉ là lý tưởng mà còn là hiện thực, và nơi hệ thống bưu chính vẫn là biểu tượng của tình người của chúng ta.

Trong thế giới mà tôi hy vọng bạn kế thừa, ý thức về môi trường đã trở thành một phần tất yếu của cuộc sống hàng ngày.

Nhận thức về tác động của chúng ta lên hành tinh đã dẫn đến những biện pháp bền vững nhằm giữ cho vẻ đẹp của Trái Đất được bảo tồn cho những thế hệ mai sau.

Các nguồn năng lượng tái tạo được sử dụng để cung cấp năng lượng cho cộng đồng. Các nỗ lực bảo tồn đã giúp khôi phục hệ sinh thái, đảm bảo sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Giáo dục, nền tảng của sự tiến bộ, đã tiến bộ để trang bị cho mọi cá nhân những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đương đầu với bối cảnh luôn thay đổi.

Tôi mơ về một thế giới nơi giáo dục không chỉ dành cho tất cả mọi người mà còn thúc đẩy tư duy phản biện, lòng đồng cảm và tầm nhìn toàn cầu. Trong tương lai này, sự khác biệt không chỉ được tôn trọng mà còn được trân trọng, và lòng bao dung là nguyên tắc chung cho cả xã hội.

Tiến bộ về công nghệ đã được khai thác vì mục tiêu lợi ích lớn hơn, thúc đẩy sự đổi mới và giải quyết những thách thức toàn cầu. Tôi tưởng tượng một thế giới nơi công nghệ phục vụ như một công cụ để kết nối, hiểu biết và phát triển bền vững, thu hẹp khoảng cách và tạo cơ hội hợp tác trên quy mô toàn cầu.

Trong thế giới tôi hy vọng các bạn sẽ thừa kế, công bằng xã hội tồn tại, và sự bình đẳng không chỉ là một lý tưởng mà còn là hiện thực. Sự đồng cảm và lòng nhân ái thúc đẩy các quyết định của chúng ta, và phúc lợi của mỗi cá nhân được coi là một trách nhiệm chung của tập thể. Nhân quyền được bảo vệ và ý thức về công lý áp đảo những định kiến và sự phân biệt đối xử.

Khi bạn thừa kế thế giới này, mong rằng bạn sẽ được truyền cảm hứng từ những bài học của quá khứ, được tiếp thêm sức mạnh từ kiến thức của hiện tại và được thúc đẩy bởi một tầm nhìn chung về một tương lai tốt đẹp hơn.

Tôi chân thành hy vọng rằng nhân loại sẽ hướng tới một thế giới hòa bình, hợp tác và thịnh vượng.

Ký tên

(Tên của bạn)

>>> Xem thêm:

Bình Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO