Viettel khóa một chiều các thuê bao đã nhận 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa bổ sung thông tin

Từ hôm nay (2/6), nhà mạng Viettel đã bắt đầu khóa một chiều các thuê bao thiếu thông tin cá nhân. Nhóm thuê bao đầu tiên bị khóa là những thuê bao đã nhận đủ 5 tin nhắn thông báo của nhà mạng, tính từ thông báo đầu tiên vào ngày 18/5.

Theo đúng như kế hoạch của Viettel, kể từ hôm nay (2/6), tất cả những thuê bao nào chưa bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân sẽ bị nhà mạng này khóa một chiều.

Nhóm thuê bao đầu tiên bị khóa sẽ là những thuê bao đã nhận đủ 5 tin nhắn thông báo về việc bổ sung thông tin cá nhân của Viettel nhưng vẫn chưa hoàn thành theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Viettel đã bắt đầu khóa thuê bao chưa bổ sung đầy đủ thông tin

Khi đó, dấu hiệu của các thuê bao đã bị khóa một chiều là khi thực hiện cuộc gọi đi, hệ thống sẽ tự động phát thông báo khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều, đề nghị khách hàng nhanh chóng tự bổ sung thông tin qua ứng dụng My Viettel hoặc đến điểm giao dịch Viettel để được hỗ trợ.

Tuy nhiên, Viettel cũng có phương án hỗ trợ những khách hàng vì một số lý do bất khả kháng mà chưa thể bổ sung thông tin cá nhân cho nhà mạng.

Khách hàng có thể soạn tin nhắn MO gửi 195 để mở khóa tạm thời trong 3 ngày

Cụ thể, để mở khóa tạm thời, khách hàng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp MO gửi 195, mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày.

Việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi tổng đài 18008098.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan