Từ năm học 2020-2021, Hải Phòng miễn học phí cho tất cả học sinh

Theo UBND TP Hải Phòng, miễn học phí cho học sinh sẽ giảm bớt gánh nặng đối với người dân có thu nhập thấp, tạo động lực để học sinh học tập tốt.

Học sinh Hải Phòng từ mầm non đến THPT đều sẽ được miễn học phí.

Tại kỳ họp thứ 11 mới đây, HĐND TP Hải Phòng đã thông qua nghị quyết về chính sách hỗ trợ 100% học phí cho học sinh từ bậc học mầm non đến THPT.

Theo đó, từ năm học 2020- 2021, học sinh từ bậc mầm non đến THCS sẽ được hỗ trợ học phí, bậc THPT sẽ bắt đầu từ năm học 2021 - 2022.

Đối tượng được miễn học phí là học sinh mầm non đang thực học tại các cơ sở giáo dục mầm non được thành lập, cấp phép hoạt động; học sinh THCS, THPT và bổ túc có hộ khẩu thường trú, đăng ký tạm trú hoặc có xác nhận của công an về việc sinh sống thực tế tại Hải Phòng.

Việc hỗ trợ được thực hiện theo số tháng thực học tại các cơ sở giáo dục (tối đa không quá 12 tháng/năm học đối với trẻ em mầm non và không quá chín tháng/năm học đối với học sinh THCS, THPT và bổ túc).

Theo UBND TP Hải Phòng, chính sách này của thành phố nhằm tạo điều kiện tốt nhất thúc đẩy phát triển giáo dục, đặc biệt hướng tới những gia đình có thu nhập thấp, điều kiện kinh tế khó khăn tạo động lực cao nhất để học sinh yên tâm học tập. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan