Tin COVID-19 sáng 11/6: Công nhân ở Bắc Giang sắp về các tỉnh, Bắc Ninh nới lỏng cách ly

Thêm 51 người mắc COVID-19, Bắc Giang lên kế hoạch đưa công nhân về các tỉnh thành, Bắc Ninh nới lỏng chuyển từ Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15... là những tin tức COVID-19 sáng nay.

41 ca mắc COVID-19 trong nước

Bộ Y tế cho biết, trong 51 ca mắc Covid-19 mới ghi nhận có 41 ca trong nước tại Bắc Giang (23), TP. HCM (10), Bắc Ninh (4), Hà Tĩnh (4), trong đó 35 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả, cụ thể:

Bắc Giang thêm 23 ca, gồm các bệnh nhân được phát hiện trong khu vực cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm tại các khu công nghiệp. Bắc Giang đã ghi nhận 3.719 ca mắc Covid-19 sau hơn 1 tháng kể từ khi ghi nhận ca đầu tiên.

TP.HCM có 10 trường hợp, gồm các bệnh nhân 9826 - 9835, trong đó có 2 ca liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng, 4 ca là các trường hợp F1.

Đến nay ổ dịch tại TP.HCM đã ghi nhận 572 trường hợp kể từ ngày 24/5 đến nay.

Bắc Ninh thêm 4 ca trong đó có 3 ca liên quan đến ổ dịch khu công nghiệp Quế Võ, 1 ca đang điều tra dịch tễ. Ổ dịch tại Bắc Ninh hiện đã ghi nhận 1.231 ca mắc COVID-19, đứng thứ hai cả nước.

Hà Tĩnh cũng thêm 4 bệnh nhân trong đó có 3 ca là F1 của 8425 từ Bình Dương về, 1 ca đang điều tra dịch tễ. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh.

Số ca mắc tại Hà Tĩnh đã lên 22 trường hợp.

10 ca COVID-19-19 nhập cảnh được cách ly tại Vũng Tàu. Đây là các trường hợp từ UAE nhập cảnh vào nước ta ngày 27/5 trên chuyến bay QH9305. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thêm 41 ca mới sáng 11/6.

Bắc Giang kế hoạch đưa công nhân về tỉnh thành từ 12-16/6

Để đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, cũng như giúp công tác chăm lo đời sống cho người lao động trong các vùng cách ly xã hội được tốt hơn, UBND tỉnh Bắc Giang xây dựng kế hoạch triển khai đưa người lao động của các tỉnh, thành phố từ tỉnh Bắc Giang tạm thời trở về địa phương nơi thường trú với mục tiêu giảm tải 50% lao động.

Theo kế hoạch, công nhân trở về nơi thường trú gồm lao động thuộc các tỉnh, thành phố hiện đang ở trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Trong đó, ưu tiên phụ nữ đang có thai, phụ nữ có con nhỏ dưới 6 tháng tuổi, người cao tuổi có bệnh lý nền, các trường hợp F0 đã khỏi bệnh, các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà...

Trong trường hợp chưa giảm tải được 50% số lượng lao động ngoài tỉnh, tỉnh Bắc Giang tiếp tục ưu tiên đưa lao động thuộc các tỉnh, thành phố về địa phương như: Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Hải Dương, Thanh Hóa, Lai Châu, Lào Cai, Nghệ An, Sơn La, Yên Bái.

4 huyện Bắc Ninh chuyển trạng thái cách ly xã hội

Từ 0 giờ hôm nay 11/6, 4 huyện Yên Phong, Tiên Du, Thuận Thành, Lương Tài được điều chỉnh biện pháp phòng dịch.

Điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với toàn bộ huyện Yên Phong.

Điều chỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ huyện Lương Tài.

Điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 đối với các xã: Song Liễu, Trí Quả và Hoài Thượng thuộc huyện Thuận Thành.

Điều chỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 đối với các xã: Tân Chi, Minh Đạo, Cảnh Hưng, Việt Đoàn, Phật Tích, Tri Phương, Phú Lâm thuộc huyện Tiên Du.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan