Là một mẫu xe tay ga cao cấp của Honda Việt Nam nhưng sau một thời gian sử dụng, người dùng đã phát hiện vẫn còn vài điểm cần hoàn thiện trên SH 2017.
Rung và kêu dàn nhựa
Khá nhiều người sử dụng SH 2017 cho biết, xe chạy khoảng 1000 – 2000 km đầu thì êm nhưng sau đó đầu xe bị rung và kêu rè rè nghe rất khó chịu, nhất là ở tốc độ khoảng 30 – 40km/h.
Nguyên nhân là do dàn nhựa ở phần đầu SH 2017 được thiết kế không quá gắn kết dẫn đến đầu bị rung và phát ra tiếng kêu.
Cách khắc phục: Đệm thêm một miếng giấy ở sau dàn nhựa để các miếng nhựa không còn khe hở, gắn kết hơn.
Lốp trơn
Lốp của SH 2017 đáp ứng tốt nhu cầu đi lại bình thường nhưng khi bạn đi với tốc độ cao thì bộ phận này tỏ ra khá trơn trượt.
Đặc biệt trong thời tiết mưa gió, lốp xe ít bám đường nên rất nguy hiểm khi vào cua hoặc đường khó đi.
Cách khác phục: Thay một số loại lốp ngoài có chất lượng tốt hơn như Dunlop, Michelin…
Còi bé
Còi là điểm yếu dễ nhận biết nhất trên chiếc SH 2017, tiếng kêu của còi khá bé nên khi đi trong thành phố ồn ào khó phát huy được tác dụng của mình.
Theo anh Đức, thành viên Cộng đồng SH Việt Nam: “Còi SH 2017 bé hơn tất cả các loại xe máy tôi từng trải niệm, do đó tôi đã thay một loại còi có âm thanh lớn hơn.”
Cách khác phục: Thay còi có cường độ lớn hơn.
Bộ côn chưa hoàn hảo
Khá nhiều chiếc SH 2017 hiện nay bị hụt ga khi đi ở tốc độ thấp, xe bị giật giật giống như sắp hết xăng, nhưng chạy nhanh thì lại không bị.
Theo một số thợ sửa xe máy chuyên nghiệp, đây là bệnh chung của khá nhiều mẫu xe Honda chứ không riêng gì SH 2017.
Cách khắc phục: Vệ sinh bộ côn thường xuyên.
Kêu láp
Kêu láp là lỗi mà hầu như chiếc xe SH 2017 nào cũng vướng phải, tiếng u u khi lên ga đến 50 - 60km/h và tiếng hú khi trả ga.
Nguyên nhân chính là do bộ bánh răng láp của SH 2017 được gia công chưa thực sự chuẩn xác dẫn đến những tiếng kêu không đáng có này.
Cách khắc phục: Thay nhớt láp chất lượng tốt và thêm các phụ gia chống hú.