Khánh thành BV điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại Hà Nội, quy mô 500 giường

Ngày 31/8, BV dã chiến điều trị người bệnh COVID-19 lớn nhất Hà Nội được khánh thành và đưa vào sử dụng, đây là tuyến cuối dành cho các bệnh nhân nặng.

Sau hơn 1 tháng khẩn trương thi công, bệnh viện dã chiến hồi sức điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch đã chính thức khánh thành vào hôm nay. Bệnh viện được đặt tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội, quy mô 3,5ha cùng với hơn 500 giường bệnh và nhiều máy móc hiện đại.

Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Giám đốc bệnh viện là PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.

Nguồn kinh phí để xây dựng bệnh viện hoàn toàn xã hội hóa, do các nhà tài trợ đóng góp và không sử dụng ngân sách nhà nước.

BV điều trị người bệnh COVID-19 lớn nhất Hà Nội được khánh thành và đưa vào sử dụng. Ảnh minh họa

Với quy mô 500 giường bệnh, bệnh viện được thiết kế thành 19 khối nhà điều trị người bệnh COVID-19 và các khu phụ trợ về chuyên môn, hậu cần.

Đây là bệnh viện tuyến cuối trong điều trị người bệnh COVID-19 tại khu vực TP Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn), thực hiện chức năng của Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 quốc gia với nhiệm vụ thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh COVID-19 ra đời sẽ tạo điều kiện cho thành phố Hà Nội ứng phó kịp thời với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đem lại sự bình yên cho người dân Thủ đô Hà Nội.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan