Mới đây, 2 tấm biển quảng cáo có thông điệp đối ngược được treo đối diện nhau ở một ngã tư của 2 thương hiệu đồ uống đã gây nhiều tranh luận. Đó chỉ là 1 trong những cuộc chiến quảng cáo của các 'ông lớn'.
Tấm biển quảng cáo của sản phầm sữa Milo có dòng chữ ''Nhà vô địch làm từ Milo'' được đặt tại một ngã tư ở Quận 3 TP.HCM.
Ngay phía đối diện, thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía "đối thủ" kèm theo dòng chữ ''Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích''.
Đây không phải là lần đầu tiên có cuộc chiến thương hiệu giữa Coca và Pepsi, và đây chỉ là một ví dụ tiêu biểu cho cuộc chiến mà sàn đấu là các tấm biển quảng cáo.
Khi Coca thuê tầng hai của một văn phòng tại đây làm trụ sở thì họ có đặt tấm biển quảng cáo với dòng chữ mang ý nghĩa là chúng tôi ở tầng hai. Ngay lập tức, Pepsi thuê đặt biển quảng cáo ở phía dưới với dòng chữ "chúng tôi ở mọi nơi".
Một lần khác, Pepsi tung ảnh poster nhân dịp Halloween năm 2013 (ảnh bên trái) với dòng chữ "Chúc bạn một Halloween rùng rợn!". Hình ảnh trên poster là một lon Pepsi hóa trang lon Coca Cola.
Và Coca Cola đã lập tức đáp trả. Vẫn là tấm poster ấy, chỉ thay đổi dòng chữ: "Ai cũng muốn trở thành anh hùng!"
Trận chiến tam quốc Audi, BMW, và Subaru
BMW đã dựng tấm biển quảng cáo với lời chúc mừng mang đầy tính thách thức "Chúc mừng Audi đã giành giải chiếc xe của năm (2006) của Nam Phi – Lời chúc đến từ người chiến thắng danh hiệu Chiếc xe của thế giới trong năm 2006".
Không phải dạng vừa, Audi cũng đáp trả bằng biển quảng cáo với dòng chữ "Chúc mừng BMW đã dành danh hiệu Chiếc xe của thế giới năm 2006 – lời chúc đến từ người chiến thắng giải đua Le Mans 24H lần thứ 6".
Subaru sau khi “tọa sơn quan hổ đấu” cũng tham gia cuộc khẩu chiến khi nói rằng “Chúc mừng BMW và Audi đã dành giải cuộc thi sắc đẹp – Lời chúc từ người thắng giải động cơ xe quốc tế 2006”
Jet Airways dựng một biển quảng cáo với dòng chữ “Chúng tôi đã thay đổi” để quảng bá cho chiến lược thương hiệu của họ. Và ngay sau đó, hãng hàng không Kingfisher Airlines làm một biển quảng cáo khác với dòng chữ “Chúng tôi khiến họ thay đổi”.
Cuộc ảnh chiến giữa Nikon và Panasonic
Hãng máy ảnh Nikon tung ra các mẫu quảng cáo với mục tiêu là định vị rằng máy ảnh nikon có thể nhận diện khuôn mặt dù có là mặt ma thì máy ảnh Nikon vẫn có thể nhận thấy và chụp lại được.
Còn Panasonic thì phản pháo lại rằng, máy ảnh Lumix còn có thể tìm thấy những khuôn mặt mà thậm chí bạn còn chưa thể nhìn thấy nó.
Cuộc chiến giữa Samsung và Apple
Durex gửi thông điệp tới mọi đối thủ cạnh tranh chỉ trong ba dòng chữ:
"Gửi tới những người đang sử dụng sản phẩm của đối thủ của chúng tôi: Chúc mừng Ngày của Cha".
(Tổng hợp)