1. Kitchen Entrees, Colgate, 1982
Năm 1982, thương hiệu Colgate có một màn "lấn sân" kỳ quặc nhất, đó là lĩnh vực thực phẩm. Họ quyết định bán đồ ăn chế biến sẵn đông lạnh, và ý tưởng này đã thất bại vì các khách hàng không thể không nghĩ rằng thực phẩm của Colgate sẽ có vị như kem đánh răng của họ.
Thậm chí sau khi Kitchen Entrees ra mắt, doanh thu của sản phẩm kem đánh răng Colgate cũng bị giảm.
2. Tương cà chua Ez Squirt, Heinz, 2006
Năm 2000, thương hiệu tương cà chua Heinz quyết định thay đổi màu sắc tương cà chua để thu hút trẻ em. Họ cho ra đời Ez Quirt với ba màu: xanh lơ, xanh lá cây và màu tím.
Ý tưởng này không trụ được lâu trên thị trường và sau 6 năm nó đã bị ngừng.
3. Bic dành cho phái nữ, 2012
Năm 2012, thương hiệu Bic cho ra đời sản phẩm bút dành riêng cho phụ nữ. Loại bút phân biệt giới tính và không có lợi ích nào ngoài màu hồng điệu đà nhanh chóng thất bại trên thị trường.
4. Son dưỡng môi Cheetos, Cheetos, 2005
Năm 2005, thương hiệu snack Cheetos cho ra đời sản phẩm son dưỡng môi Cheetos dành cho những người yêu thích vị snack pho mai của hãng này.
Không khó để hiểu vì sao ý tưởng ấy lại thất bại.
5. Pepsi trong suốt, 1992
Năm 1992, Pepsi giới thiệu sản phẩm mới có tên "Crystal Pepsi". Sản phẩm mới đã thất bại sau một năm ra mắt do hương vị đồ uống không được như mong đợi của khách hàng.
6. Thirsty Cat! và Thirsty Dog!, 1994
Năm 1994 đồ uống đóng chai cho chó mèo ra đời. Loại nước giải khát này có gas, vitamin và hương liệu.
Sản phẩm thất bại vì khách hàng nhận ra việc cho thú cưng uống loại soda này là hoàn toàn không cần theiets.
7. Samsung Galaxy Note 7, 2016
Năm 2017, cả thế giới xôn xao vì sản phẩm Samsung Galaxy phát nổ. Chỉ dưới 1 năm Samsung đã phải thu hồi lại 2,5 triệu chiếc điện thoại do phàn nàn từ khách hàng rằng pin quá nóng và phát nổ.
8. Pepsi xanh dương, 2002
Năm 2002, Pepsi cho ra mắt sản phẩm đồ uống Pepsi Blue để cạnh tranh với Coca Vanilla. Cho dù được quảng cáo rầm rô, sản phẩm này vẫn thất bại. Theo quảng cáo thì đồ uống mới có vị giống quả mọng, song khách hàng cho biết vị của nó giống kẹo bông gòn.
9. Blak, Coca-Cola, 2006
Năm 2006, Coca-Cola kết hợp Cola với cà phê tạo nên Coca-Cola Blak. Loại đồ uống này chỉ tồn tại được 2 năm trên thị trường vì bị khách hàng chê vị dở tệ và quá nhiều caffeine.
10. Pepsi A.M, 1989
Năm 1989, Pepsi giới thiệu sản phẩm Pepsi A.M. Công thức này chứa nhiều caffeine hơn Pepsi thường và được quảng bá là đồ uống cho buổi sáng, đánh thức sự tỉnh táo.
Tuy nhiên khách hàng không hào hứng với ý tưởng uống Pepsi vào bữa sáng, vậy nên Pepsi A.M. đã ngừng sau một năm.
11. Trump: The Game, 1989
Năm 2011, tạp chí Time đánh giá trò chơi này là một trong 10 thất bại của Donald Trump.
Trò chơi ra mắt năm 1989 và chỉ có 800.000 bản được bán ra so với hi vọng doanh số 2 triệu bản.
12. Starbucks Unicorn Frappuccino, 2017
Khi mới ra mắt, sản phẩm của Starbucks khiến dân Mỹ sốt xình xịch vì màu sắc đẹp trên những bức ảnh sống ảo trên Instagram. Tuy nhiên vị của đồ uống này lại không đáp ứng mong đợi và khiến nhiều người thất vọng.
13. Cherry Hannah Montana, Disney, 2009
Sau sự thành công của series phim Hannah Montana. Disney đã cho ra hàng tá sản phẩm ăn theo. Tuy nhiên cherry Hannah Montana lại là một thất bại.
14. HP Touchpad, 2011
HP đã cố gắng cạnh tranh với iPad vào năm 2011 với việc tạo ra TouchPad. Tuy nhiên máy tính bảng mới không có gì khác so với các loại máy tính bảng trên thị trường và chỉ tồn tại được 49 ngày với 20.000 sản phẩm được bán ra.
(Theo Bored Panda)
Trang ĐặngBạn đang xem bài viết 14 sản phẩm thất bại khiến các thương hiệu hàng đầu thế giới phải hối hận vì đã tạo ra chúng tại chuyên mục Tin tức của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].