Giãn cách xã hội toàn tỉnh Quảng Ngãi

Toàn tỉnh Quảng Ngãi chính thức giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 12 giờ trưa nay, ngày 7/5.

Ngày 6/5, Quảng Ngãi ghi nhận một ca mắc COVID-19. Đó là BN 3067 là nam, 25 tuổi, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, từng đến bar New Phương Đông (TP Đà Nẵng).

Ngay sau khi phát hiện ca mắc COVID-19, ngành Y tế phối hợp với các địa phương đã truy vết được 13 trường F1, 160 trường hợp F2 liên quan đến ca bệnh COVID-19 ở xã Tịnh Kỳ.

Ngay trong sáng 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ra công điện quyết định giãn cách xã hội toàn tỉnh Quảng Ngãi từ 12 giờ trưa 7/5 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Quảng Ngãi giãn cách xã hội từ 12 giờ ngày 7/5.

Nội dung Công văn nêu rõ: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung hơn 20 người trong một phòng (riêng Hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban Bầu cử tỉnh); không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác.

Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung (hơn 20 người) tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết. Khuyến khích hoạt động các môn thể thao ngoài trời, không tiếp xúc gần.

Tiếp tục dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: khu vui chơi, giải trí, karaoke, massage, quán bar, quán game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga,…).

Việc hiếu, hỷ (việc cưới, việc tang, liên hoan, tiệc nhà mới…) được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người; khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cho phép phục vụ tập trung dưới 20 người/địa điểm và bảo đảm khoảng cách an toàn (tối thiểu 2 m); thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi.

Dừng tiếp nhận khách du lịch (người ngoài tỉnh và người nước ngoài) đến đảo Lý Sơn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan