Sáng 7/5, Thanh Hóa có ca mắc COVID-19 mới, Bắc Ninh giãn cách xã hội 5 quận huyện

Ca mắc COVID-19 mới ở Thanh Hóa là F1 của chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh cách ly ở Yên Bái.

Sáng 7/5, Việt Nam thêm 01 ca mắc COVID-19 mới (BN3091) ghi nhận trong nước tại Thanh Hoá.

BN3091: Bệnh nhân nam, 42 tuổi, địa chỉ tại TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Bệnh nhân là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh cách ly tại tỉnh Yên Bái).

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 06/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

  Thanh Hoá ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trong đợt dịch thứ 4.

Thanh Hoá ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trong đợt dịch thứ 4.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa Lương Ngọc Trương cho biết, bệnh nhân là N.B.T., sinh năm 1979 (ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), làm việc tại Công ty CP khoáng sản Trung Bắc Á, tổ 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Trước đó, bệnh nhân tiếp xúc với 5 chuyên gia Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á (5 chuyên gia này sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2 tỉnh Yên Bái đã di chuyển qua nhiều nơi tại Yên Bái, Lai Châu và Vĩnh Phúc), khi trở về Trung Quốc, 1 chuyên gia đã có xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

1 giờ sáng ngày 29/4, anh N.B.T về đến nhà tại số 102-N10 Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá.

13 giờ 30 ngày 1/5, ra trạm y tế khai báo và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 1/5, kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

BV Phổi xét nghiệm lần 2 ngày ngày 6/5 dương tính với SARS-CoV-2; CDC đã lấy mẫu ngoại kiểm, tối 6/5 kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, vợ và 2 con của bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm lần 1, âm tính. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. CDC Thanh Hóa đã truy vết các trường hợp F2 và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công điện khẩn yêu cầu từ 0 giờ ngày 7/5, dừng một số dịch vụ không thiết yếu gồm: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet. 

Như vậy, tính đến nay số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 121 ca. 

Tính đến 6 giờ ngày 07/5: Việt Nam có tổng cộng 3091 ca mắc COVID-19, trong đó có 1691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước. Đã có 2.560 bệnh nhân được điều trị khỏi.

Có thêm 105.767 người được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong ngày 06/5/2021

Tính đến 16 giờ ngày 06/5/2021, tổng cộng đã thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 và 2 tại các tỉnh/TP cho 747.827 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, công an, bộ đội.

Giãn cách xã hội tại Bắc Ninh

Từ 0 giờ hôm nay 7/5, tỉnh Bắc Ninh chính thức giãn cách xã hội 5 huyện, thị theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ gồm: Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và TP. Bắc Ninh.

Cách ly xã hội TP. Yên Bái

Chiều tối nay, tỉnh Yên Bái cũng đã cho phong tỏa khu vực có liên quan tại tổ dân phố Hồng Thanh (phường Hồng Hà, TP Yên Bái).

Áp dụng Chỉ thị số 16 đối với TP Yên Bái, yêu cầu các cửa hàng ăn, uống chỉ bán đem về, yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, trường hợp cần thiết đi ra khỏi nhà phải chấp hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tiếp tục phong tỏa các khu vực có liên quan tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên; các khu vực có liên quan tại thị xã Nghĩa Lộ bao gồm: Khu dân cư thuộc đường Ao Sen, tổ 4, phường Tân An và khu vực nhà hàng Hoa Tây Bắc, tổ 1, phường Pú Trạng.

Chỉ thị số 16 cũng được áp dụng tại các địa điểm nơi có người nhiễm COVID-19 đi/đến tại huyện Văn Chấn (bao gồm: xã Gia Hội; thôn Đá Gân và thôn Ngã Ba 3, xã Cát Thịnh; các thôn: Nậm Cưởm, Chấn Hưng, Nậm Pươi, Trung Tâm, xã Nậm Búng) và thị xã Nghĩa Lộ.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính