Sau gần 1 năm vắng bóng, EXO được thông báo sẽ trở lại vào ngày 27/11 nhưng cộng đồng EXO-L lại vô cùng bức xúc trước sự thờ ơ, ghẻ lạnh của 'ông lớn' SM Entertainment.
Vốn là một trong những nhóm nam mạnh nhất của Kpop thế nhưng vài năm trở lại đây, hoạt động của EXO đếm trên đầu ngón tay.
Mới đây, nhóm nam nhà SM thông báo sẽ chính thức trở lại đường đua Kpop với full album thứ 6 mang tên Obsession. Ngay từ những ngày đầu "tung thính", cộng đồng EXO-L vô cùng phấn khích bởi cuối cùng sau gần 1 năm đóng băng hoạt động nhóm, cuối cùng "ông hoàng EXO" cũng trở lại.
Niềm vui nối tiếp khi concept mà SM dành cho EXO lần này được đánh giá là quá đỉnh. Teaser của từng thành viên đẹp, sáng tạo, gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ.
Tuy nhiên, niềm vui chẳng được bao lâu thì mới đây, cộng đồng fan EXO vô cùng bức xúc khi SM làm ăn cẩu thả, ngó lơ hoạt động quảng bá của nhóm.
Theo các fan, dù 1 năm không hoạt động nhưng SM chỉ cho EXO 5 sự kiện quảng bá album mới.
Dự tính, ngày 27/11, EXO sẽ tổ chức quảng bá Obsession nhưng vì sự kiện đáng tiếc của nữ ca sĩ Goo Hara ngày 24/11 vừa qua nên SM thông báo hủy bỏ. Điều này được đa số các fan tán thành, bởi giữa thời điểm này họp báo album mới là điều không hay, dễ gây tranh cãi.
Tiếp đến, EXO sẽ có sân khấu quảng bá ngày 29/11, fansign ngày 1/12 và 2 sự kiện diễn ra vào ngày 4/12, 9/12.
Website chính thức của EXO update lịch trình quảng bá của album ‘Obsession’: Music Bank (6/12), Music Core (7/12), Inkigayo (8/12).
Gần 1 năm mới quay trở lại nhưng chỉ vỏn vẹn 4 sự kiện quảng bá album + 3 sân khấu trên show âm nhạc, đông đảo các fan cho rằng, EXO đã trở thành "con ghẻ" từ lúc nào không hay.
Trước đó, các thành viên như Baekhyun, Chen hay sub-unit EXO-SC ra album cũng không được sắp xếp lịch trình quảng bá trên các show âm nhạc. Cặp đôi SC thậm chí còn có quá ít lịch trình, không 1 sân khấu quảng bá dù là mới debut.
Mới đây, trên fanpage của EXO, SM cũng thông báo, nhóm sẽ có encore concert tại Seoul vào 3 ngày cuối tháng 12. Điều này chứng tỏ, EXO sẽ không tham gia bất cứ một lễ trao giải nào dịp cuối năm.
Trước thông tin này, một số fan EXO tỏ ra khá tiếc nuối, bởi sau gần 1 năm không hoạt động, họ chẳng thể được nhìn thấy EXO ở truyền hình, những tưởng cuối năm sẽ là dịp để gặp thần tượng thì lại có tin tức này.
Một số cũng lên tiếng chỉ trích "ông lớn SM", họ cho rằng, SM đã quá tập trung cho nhóm hậu bối, phát triển Super M mà ngó lơ 1 "công thần" như EXO. Mặc dù không trở lại cả nhóm nhưng số lượng album mà nhóm nhỏ, thành viên solo của EXO trong năm 2019 cũng đạt hơn 1 triệu bản, chiếm số lượng lớn trong tổng số album bán ra của cả SM Entertainment trong năm nay.
EXO sẽ chính thức trở lại vào ngày 27/11 tới với album "Obsession". Album bao gồm 10 bài hát: "Trouble", "Jekyll", "Groove", "Ya Ya Ya", "Baby You Are", "Nonstop", "Day After Day", "Butterfly Effect" và ca khúc chủ đề "Obsession" với 2 phiên bản Hàn - Trung. Màn come back đang rất được mong chờ bởi concept cùng những bộ hình teaser ấn tượng của các thành viên.