Cửa hàng lụa Khaisilk nổi tiếng nhất của doanh nhân Hoàng Khải đóng cửa

Ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho rằng các cơ quan chức năng như lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế cần nhanh chóng vào cuộc để tìm hiểu ngọn ngành vụ việc.

 

Ngay sau khi Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin gian lận của Khaishilk, đầu giờ chiều ngày 26/10, Đội 14, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra cửa hàng Khaisilk của doanh nhân Hoàng Khải tại địa chỉ 113 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Tại địa điểm kiểm tra, lực lượng QLTT của Hà Nội đã tạm thu giữ khoảng hơn 50 sản phẩm đang bán trong cửa hàng  của ông Hoàng Khải.

Vào lúc 14h30 phút chiều 26/10, sau khi đoàn kiểm tra rời đi, đại lý Khaisilk tại 113 Hàng Gai đã đóng cửa, không bán hàng. Phía bên trong nhân viên bán hàng chốt chặt cửa, hạ cửa cuốn.

Văn phòng Bộ Công Thương đã đề nghị Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10/2017.

Ngoài lực lượng quản lý thị trường, có cả cơ quan công an, đại diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống buôn lậu và hàng giả có mặt tại cuộc kiểm tra.

 

Trao đổi với Phóng viên, ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho rằng việc 'nhập nhằng' xuất xứ khăn lụa của Tập đoàn Khaisilk đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu Việt. Đây là sự việc rất đáng buồn cho một thương hiệu sau bao nhiêu năm gầy dựng, giữ gìn.

Theo ông Trần Hùng: 'Sự việc của Khaisilk đã gây nên một chấn động rất lớn trong dư luận và ngay cả bản thân ông Hùng cũng cảm thấy bất ngờ bởi rất nhiều người đã và đang tin tưởng thương hiệu Khaisilk.

'Khăn lụa Khaisilk thường được dùng làm quà cho các đối tác, bạn bè quốc tế khi sang Việt Nam để ngoại giao hay hợp tác kinh doanh. Nó sẽ ảnh hưởng đến 'cái nhìn' của bạn bè quốc tế vào những sản phẩm, thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam.

Ông Trần Hùng nhận định: 'Việc mất uy tín của thương hiệu chỉ là một phần nhưng tổn thất lớn nhất chính là việc mất niềm tin trong nhân dân'.

Cục phó Cục Quản lý thị trường cho biết, các cơ quan chức năng như lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế cần nhanh chóng vào cuộc để tìm hiểu ngọn ngành vụ việc.

Vụ việc bắt nguồn từ ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác 'Made in China'.

Công ty của gia đình nhà anh Quỳnh đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. 

Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác 'KHAISILK - Made in Việt Nam' vừa có mác 'Made in China'.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn