Chủ nhân của Grumpy đau lòng thông báo mèo cưng đã qua đời vì bệnh nặng vào thứ 3 vừa qua.
Vào ngày 17/5 vừa qua, Tabatha, chủ chú mèo triệu đô nổi tiếng giới meme trên Internet Grumpy thông báo, chú mèo cau có đã qua đời hôm thứ 3 vừa qua.
Bài đăng chính thức trên tài khoản Twitter và Instagram của Grumpy viết:
"Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin Grumpy yêu quý của chúng tôi đã qua đời.
Mặc dù đã được chăm sóc bởi các bác sĩ giỏi nhất cũng như từ gia đình, Grumpy đã trải qua những biến chứng do gần đây nhiễm trùng đường tiết niệu. Không may, Grumpy đã không thể qua khỏi. Con đã qua đời một cách thanh thản vào sáng thứ 3, ngày 14/5 trong vòng tay của mẹ Tabatha."
"Không chỉ là một đứa con yêu quý, một thành viên quan trọng của gia đình, Grumpy còn giúp hàng triệu người trên thế giới cười vui vẻ, kể cả trong những lúc khó khăn nhất.
Tinh thần của Grumpy sẽ tiếp tục sống mãi trong lòng người yêu mến.
Gia đình của Grumpy - Tabatha, Bryan và Chyrstal."
Grumpy tên thật là Tarder Sauce, sinh ra tại Morristow, Arizona vào ngày 2 tháng 4 năm 2012. Chủ nhân của chú là Tabatha Bundesen.
Năm nay 7 tuổi, Grumpy trở thành một trong những thú cưng đạt được độ nổi tiếng lớn đầu tiên trên Internet và sự thành công của chú mèo này mang về hàng trăm triệu USD, theo Business Insider.
Mèo Grumpy hiện đang có 2,4 triệu người theo dõi trên Instagram và 1,4 triệu người theo dõi trên Twitter. Chú mèo cau có nói trên bắt đầu nổi tiếng từ năm 2012 sau khi một hình ảnh của chú bất ngờ lan truyền trên Reddit. Người đăng ảnh của Grumpy Cat lên mạng lại là anh trai của Tabatha.
Ban đầu, khuôn mặt cau có của chú bị cư dân mạng cho là tác phẩm Photoshop. Vì thế Tabatha đã đăng video của chú lên YouTube và nó cũng lan truyền nhanh chóng, kể cả một số trang thông tin nổi tiếng như BuzzFeed hay CNBC cũng đưa tin về cô mèo này.
Cô mèo nổi tiếng này đã kiếm được hàng triệu bảng từ ngoại hình của mình, sách và thậm chí cả phim ảnh - khiến chủ sở hữu của cô, Tabatha đã phải từ bỏ công việc phục vụ bàn vào năm 2013 chỉ để quản lý toàn bộ sự nghiệp của mình.
Trang Telegraph cũng từng khẳng định chỉ trong vòng 2 năm, mèo Grumpy đã mang lại cho cô chủ hơn 100 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo, sự kiện. Tuy nhiên con số này liên tục bị gia đình phủ nhận.
Tardar trở thành niềm cảm hứng trên mạng xã hội với vẻ mặt cau có nổi tiếng của mình, tô điểm cho hàng triệu memes trên mạng. Chú mèo này thậm chí còn là chủ đề cho bộ phim của chính mình vào năm 2014 trong Giáng sinh tồi tệ nhất của Grumpy Cat - một chương trình dài tập ở Mỹ.
Chủ nhân của Grumpy nói rằng cái nhíu mày của cô là kết quả của một dạng chứng sinh học gọi là chứng thấp lùn.
Sự ra đi của Grumpy khiến nhiều người yêu mến chú bàng hoàng, buồn bã.