Nhiều người dùng bị quên mật khẩu Bảo hiểm xã hội số khi sử dụng. Do đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu nhanh và đơn giản.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới bổ sung cú pháp tin nhắn để lấy lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử đối với ứng dụng Bảo hiểm xã hội số - VSSID.
Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, khi người dùng đăng nhập ứng dụng VssID hoặc Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam bằng tài khoản giao dịch điện tử đã đăng ký mà quên mật khẩu, có thể sử dụng chức năng “Quên mật khẩu” để lấy mật khẩu mới với nội dung tin nhắn Brandname như sau: “Cap lai mat khau thanh cong. Mat khau moi: 279419”.
Tiện ích này cung cấp hoàn toàn miễn phí. Do vậy, có nhiều người dân không có thói quen ghi nhớ mật khẩu của mình, nên mỗi lần sử dụng thay vì tìm mật khẩu đã được cấp lại thao tác quên mật khẩu.
Tính đến nay, toàn quốc đã có khoảng 21.635.070 tài khoản VssID được phê duyệt. Cùng với đó, có tới 11.366.788 tin nhắn quên mật khẩu (1 tin nhắn OTP để xác thực số điện thoại + 1 tin nhắn mật khẩu mới), với khoảng 5,6 triệu lượt người sử dụng quên mật khẩu.
Để giảm tải cho hệ thống và nâng cao trách nhiệm của người dân, Trung tâm Công nghệ thông tin đã bổ sung thêm cú pháp tin nhắn tra cứu tới đầu số 8079, nhằm hỗ trợ người dân đã đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội có thể chủ động lấy lại được mật khẩu để đăng nhập ứng dụng VssID hoặc Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Người dân có thể làm theo các bước sau để lấy lại mật khẩu VssID của mình:
- Trường hợp hệ thống kiểm tra số điện thoại gửi tin nhắn là của đúng mã số BHXH trong nội dung tin nhắn và đã đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, hệ thống sẽ trả về nội dung tin nhắn: “Cap lai mat khau thanh cong. Tai khoan: 0123456789/Mat khau: 223999”.
- Trường hợp hệ thống kiểm tra số điện thoại gửi tin nhắn không khớp đúng với mã số BHXH trong nội dung tin nhắn hoặc chưa đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, hệ thống sẽ trả về nội dung tin nhắn: “So dien thoai va ma so BHXH khong khop hoac chua dang ky giao dich dien tu vơi co quan BHXH”
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị bảo hiểm xã hội các địa phương tổ chức triển khai, tuyên truyền để người dân hiểu rõ nội dung tin nhắn nêu trên trong phạm vi quản lý. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố phản ánh về Trung tâm để được hỗ trợ.