Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM thông tin, đơn vị này đã triển khai trên trang thông tin điện tử mục công khai thông tin người lao động thuộc diện nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.
Theo quy định trình tự, thủ tục thực hiện của Quyết định 28/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, yêu cầu "công khai thông tin danh sách người lao động thuộc đối tượng được hỗ trợ trên trang thông tin điện tử của cơ quan bảo hiểm xã hội".
Thực hiện quy định này, BHXH TP.HCM có hướng dẫn người lao động cách tra cứu thông tin trên website của BHXH như sau:
- Bước 1: Người lao động vào trang thông tin điện tử của BHXH TP.HCM tại địa chỉ: https://tphcm.baohiemxahoi.gov.vn
- Bước 2: Nhấp vào banner trên trang có hiện nội dung "Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP"
- Bước 3: Người lao động nhập mã số BHXH, họ và tên cần tra cứu.
BHXH TP.HCM cũng lưu ý đối với người tham gia chưa nhận trợ cấp, mức hưởng hỗ trợ có thể thay đổi khi đơn vị xét duyệt hồ sơ.
An AnBạn đang xem bài viết Cách tra cứu thông tin nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp tại chuyên mục Đáng chú ý của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].