Bộ GD&ĐT đề nghị Hà Nội và 1 số tỉnh triển khai tổ chức dạy học trực tiếp

Bộ GD&ĐT đề nghị các tỉnh, thành ở cấp độ dịch 1 và 2 tổ chức dạy học trực tiếp; cấp độ 3 và 4 thì dạy trực tiếp kết hợp dạy trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tế.

Chiều 19/10, Bộ GD&ĐT có công văn số 4726 gửi các tỉnh, thành phố về việc quyết định hình thức dạy học căn cứ vào phân loại, đánh giá xác định cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT đề nghị các tỉnh, thành chỉ đạo rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới lớp học trực tiếp, đảm bảo an toàn tại các cơ sở giáo dục, ưu tiên tiêm đủ liều cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phục vụ.

Căn cứ vào phân loại cấp độ dịch theo địa bàn cấp phường/xã, cấp quận/huyện, cấp tỉnh/thành phố để quyết định tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên cho phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh. Trong đó:

- Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình thì dạy học trực tiếp; củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị để sẵn sàng chuyển sang dạy học trực tuyến khi dịch bệnh phức tạp.

- Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 (nguy cơ cao): dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến, truyền hình. Căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương ưu tiên dạy trực tiếp các lớp 1, 2, 6, 9 và 12, bảo đảm giãn cách phù hợp.

- Đối với địa bàn dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao): căn cứ vào tình hình thực tế và tiến độ triển khai kế hoạch năm học tại địa phương để tổ chức hình thức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học.

Các địa phương hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm trên địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và 2 hoạt động đào tạo trực tiếp nếu đảm bảo quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh.

Bộ cũng đề nghị địa phương chỉ đạo ngành GD phối hợp ngành Y tế tổ chức tiêm vắc-xin cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hà Nội thuộc cấp độ 1, không có xã phường cấp độ 3

Sáng 19/10, Sở Y tế Hà Nội công bố phân vùng nguy cơ dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, việc phân vùng này dựa theo phân bố ca bệnh tại cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay tại 579 xã, phường thuộc 30 quận, huyện và thị xã trên địa bàn thành phố.

Trong 579 xã, phường, có 343 xã, phường thuộc vùng 1; 236 xã, phường thuộc vùng 2 và không có xã, phường thuộc vùng 3 và vùng 4.

Như vậy, chiếu theo đề nghị của Bộ GD&ĐT, các xã phường của Hà Nội đều phải triển khai dạy học trực tiếp.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan