52 bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Hiện BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung đang điều trị  cho 52 bệnh nhân COVID-19 trong tình trạng nặng và nguy kịch.

Theo thông tin từ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, tính đến ngày 17/5, BV đang điều trị 344 bệnh nhân COVID-19.

Trong số đó có 52 bệnh nhân nặng và nguy kịch. Đặc biệt, trong số các ca nặng này có 1 bệnh nhân đang phải chạy Ecmo (tim phổi nhân tạo), 4 bệnh nhân phải lọc máu liên tục.

Hiện có 52 bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh minh họa

Trong số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại BV có 17 nhân viên y tế từ các BV khác chuyển đến, trong đó có 3 đang điều trị tại Khoa Cấp Cứu (2 người thở oxy kính và 1 bệnh nhân thở oxy dòng cao).

Số bệnh nhân âm tính trên 1 lần là 10 bệnh nhân. Các bệnh nhân còn lại có chỉ số cận lâm sàng, lâm sàng tạm thời ổn định. Hiện BV đang tiếp tục theo dõi, điều trị cho các bệnh nhân.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Y tế, sự hỗ trợ của TP.Hà Nội, sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên BV, ngay từ đầu khi phát hiện nhân viên mắc COVID- 19, BV đã tiến hành khoanh vùng, sàng lọc, xét nghiệm, cách ly ngay.

Do vậy đã khống chế ổ dịch trong 7 ngày đầu tiên. Từ tuần thứ 2 đến nay, BV đã kiểm soát được hoàn toàn ổ dịch tại BV, không phát sinh các ca dương tính mới.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan