[Video] Cảm động cô sinh viên mua áo ấm tặng chú bé đánh giày

Giữa những ngày lạnh nhất của mùa đông Hà Nội, một cô gái 19 tuổi chạy xe khắp nơi đi tìm cậu bé đánh giày mặc phong phanh để khoác chiếc áo ấm mới mua cho cậu.

neuavaf

Trong cuộc sống, có những khoảnh khắc tình cờ chứng kiến, dù nhỏ bé thôi nhưng cũng khiến ta cảm động vô cùng. Câu chuyện về cô sinh viên 19 tuổi và chú bé đánh giày này có lẽ là một khoảnh khắc như thế. 

'Sáng đang uống caffe thấy cảnh tượng này!

Không ngờ vẫn còn những người tốt đến vậy? Chú bé đánh giày mặc 1 chiếc áo cộc tay giữa trời rét 16 độ, 1 cô gái tiến đến mình cứ tưởng đưa giày lại đánh ai ngờ cô bé đưa ra 1 chiếc áo ấm và tặng cho chú bé, cô gái không biết đi tìm chú bé này lâu chưa nhưng gặp được cậu bé cô ấy rất vui!

Thật sự mình thật cảm động về 1 tình cảm giữa con người với con người 1 người xa lạ với nhau mà lại đối xử như vậy' - chủ nhân của đoạn video chia sẻ.

neu1

'Tìm em rất là khó khăn luôn ý' - Cách cô gái vui mừng khi gặp lại cậu bé và cẩn thận khoác áo cho cậu bé, đứng lại trò chuyện như đã quen từ lâu trong khi tay liên tục xoa vào nhau vì trời lạnh khiến rất nhiều người cảm động.

Sau khi đăng tải trên mạng, câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trên rất nhiều trang cá nhân và cộng đồng khác nhau. Riêng trên NEU Confessions, video nhận được hơn 256,000 lượt xem, hơn 22,000 lượt thích và chia sẻ.

Nhiều người bày tỏ sự khen ngợi hay ngưỡng mộ với hành động đẹp của cô gái. Anh N.Q.D chia sẻ: 'Ai cũng muốn làm người tốt, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng làm người tốt. Giữa trời lạnh như thế ai chẳng muốn nhanh nhanh chóng chóng về nhà, cô bé còn chạy xe đi mua áo và tìm bằng được chú bé này, xem mà thấy ấm lòng'. 

Nhiều người khác cũng chia sẻ câu chuyện tử tế của mình, khi được giúp đỡ hay được giúp đỡ bởi một người hoàn toàn xa lạ.

neuc2
Có thể không phải lúc nào lòng tốt cũng đem đến những điều tốt đẹp, nhưng phải chăng trước khi hoài nghi, ta hãy cứ thử đặt lòng tin?

Có thể không phải lúc nào lòng tốt cũng đem đến những điều tốt đẹp, nhưng phải chăng trước khi hoài nghi, ta hãy cứ thử đặt lòng tin?

Hay đôi khi, là những day dứt mãi không nguôi khi đáng lẽ ra đã có thể giúp đỡ một ai đó, nhưng rồi lại trở thành một lòng tốt dở dang.

neuc7

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều chàng trai đã 'cảm nắng' cô bạn đáng yêu này, nhiều người hài hước: 'Chưa nhìn đã biết xinh, phải chăng đây chính là vợ tương lai của mình?'.

neuc4
neuc3

Danh tính của cô gái tốt bụng trở thành đề tài nóng. Chỉ 1 tiếng sau khi đăng tải đoạn video và khiến nhiều người tò mò tìm kiếm, tài khoản Facebook của cô bạn này đã 'lộ diện'. 

neuc5
Không hổ danh 'thám tử Facebook', tài khoản mạng xã hội của cô bạn đã nhanh chóng được tìm ra

Không hổ danh 'thám tử Facebook', tài khoản mạng xã hội của cô bạn đã nhanh chóng được tìm ra

Cuộc sống này thật đẹp có lẽ chính là nhờ những khoảnh khắc ấm áp như thế. Đôi khi, lòng tốt được trao đi vô tư mà chẳng cầu nhận lại có thể lan tỏa theo cách mà chúng ta chẳng thể nào ngờ tới. 

neuc6
neuc6a
Mai Hoa

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính