Vì sao hiện tại là thời điểm vàng để sắm VinFast VF 7?

Loạt ưu đãi xiêu lòng với tổng giá trị lên tới hơn 172 triệu đồng khiến nhiều khách hàng không ngần ngại chốt cọc sớm mẫu SUV điện hot bậc nhất thị trường.

“Thời điểm vàng” sắm xe đẳng cấp nhất phân khúc C-SUV

Gần 1 năm kể từ ngày ra mắt khách hàng Việt, “cơn sốt” VinFast VF 7 chưa lúc nào hạ nhiệt. Thậm chí, sức nóng đang ngày càng gia tăng khi VinFast tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt, áp dụng tới hết 30/11/2024. Theo đó, khách mua xe sẽ được ưu đãi 6% giá trị xe, tức là tương đương 50% lệ phí trước bạ, cùng với 10 triệu đồng vào tài khoản VinClub. Theo cập nhật mới nhất từ ngày 20/9, khách mua xe còn được tặng thêm 1 voucher Vinmec trị giá 30 triệu đồng.

Empty

Và cũng giống như những mẫu xe điện VinFast khác, chủ xe nghiễm nhiên được hưởng đồng thời loạt quyền lợi của chương trình Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh như: sạc miễn phí (đến hết ngày 01/07/2025), miễn phí gửi xe dưới 5 tiếng và ưu tiên đỗ tại các địa điểm thuộc Vingroup (đến hết ngày 01/07/2026)…

Điều đặc biệt là ở thời điểm hiện tại, khách hàng có thể linh hoạt chọn nhận toàn bộ ưu đãi trên hoặc quy đổi sang tiền mặt, giúp người dùng hưởng mức giá chưa từng thấy.

Anh Lương Văn Vĩnh (Hà Nội) thừa nhận, loạt ưu đãi cộng ưu đãi của VinFast giúp anh sớm hiện thực hóa mong ước sở hữu VF 7. Tổng cộng tất cả những khoản ưu đãi trên, chiếc VF 7 Plus mua pin mà anh “chấm” tiết kiệm được tới hơn 172 triệu đồng. Số tiền thực tế anh phải trả chỉ khoảng hơn 1,026 tỷ đồng – mức giá theo anh là “siêu hời”. Để lăn bánh, anh chỉ cần cộng thêm hơn 20 triệu đồng trong khi với xe xăng, chi phí ra biển có thể phụ trội tới gần trăm triệu đồng (xe điện đang được miễn lệ phí trước bạ).

Empty

Cùng công thức trên, mức giá sau giảm trừ ưu đãi với VF 7S hiện chỉ khoảng 703 triệu đồng. “Khó tin là có thể sở hữu mẫu xe đẹp và đẳng cấp như VF 7 với mức giá chỉ hơn 700 triệu đồng”, anh Trần Thế Lương, một khách hàng ở Đà Nẵng nói.

Theo anh, nếu xét riêng về chi phí sở hữu, VF 7 vốn đã rất cạnh tranh trong phân khúc C-SUV khi so với một số đối thủ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Toyota Corolla Cross. Nay, với “cú đấm” ưu đãi mới, VF 7 có vẻ đang bỏ xa các mẫu xe xăng ngay từ điểm chạm đầu tiên là chi phí sở hữu.

VF 7: “Tuyệt vời và … khó cưỡng”

Thực tế, ngoài mức giá hấp dẫn, VF 7 vốn đã có sức hút tự thân rất lớn. Hiếm có mẫu xe nào trong phân khúc C có thể đạt tới điểm cân bằng trong “tam giác” thiết kế, sức mạnh và trang bị như VF 7.

Về thiết kế, theo nhiều người dùng cũng như chuyên gia trong ngành, VF 7 đang là mẫu xe “sexy” bậc nhất thị trường. Không ít chủ xe VF 7 chia sẻ đã đặt xe khi “chưa từng được sờ vào vô lăng” vì thiết kế mang chất Ý của VF 7 đẹp tới từng chi tiết, từ cánh lướt gió dài, thanh thoát, đến kính sau vuốt chéo, cản gió hình chữ V, tay nắm cửa dạng chìm…

Empty

“Chưa có mẫu xe nào, thậm chí là ở tầm giá 3-4 tỷ mà có cảm giác lái sướng như VF 7. Xe khỏe nhưng vào cua, bám đường cực chắc chắn, không hề có cảm giác bị trôi xe”, anh Trần Lê Minh, một chủ xe VF 7 tại TP.HCM nói về chiếc xe của mình. Bản thân anh Minh trước đó đã sử dụng một số dòng SUV hạng sang của hãng xe Nhật Bản nhưng sau khi sở hữu VF 7, anh thừa nhận, khó mà quay lại với “tình cũ” xe xăng.

Đồng quan điểm, reviewer Nguyễn Hùng Đăng Khoa (VlogXe) cho hay, anh đã từng đo thử khả năng tăng tốc của VF 7 và rất bất ngờ bởi kết quả vọt từ 0-100km/h chỉ 5,2 giây, nhanh hơn con số công bố là 5,8 giây của VinFast. Động cơ 349 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm của VF 7 gấp đôi các đối thủ trên thị trường. Thậm chí, theo lời anh, những mẫu xe xăng dù có mức giá cao hơn nhưng muốn có được sức mạnh như VF 7 thì thường đã phải qua độ, chế. Hệ thống treo của xe cũng được anh đánh giá cao. Xe đi qua các điểm giảm tốc, cung đường mấp mô không bị rung lắc, mà lướt đi nhẹ nhàng.

Nhiều chủ xe cũng cho biết, VF 7 đang vượt khá xa các đối thủ về trang thiết bị. Anh Minh lấy ví dụ về hệ thống ADAS với loạt tính năng đã từng cứu anh trong không ít tình huống như: Hỗ trợ lái trên đường cao tốc (Level 2); Hỗ trợ giữ làn; Phanh tự động khẩn cấp trước và sau; Cảnh báo mở cửa… Trong phân khúc C-SUV, theo tính toán, số lượng tính năng ADAS và các tính năng thông minh khác của VF 7 đang gấp khoảng 2-5 lần các đối thủ.

Đặc biệt, trải nghiệm xe VF 7 được nhiều khách hàng đánh giá cao hơn nữa nhờ được bổ trợ bởi loạt chính sách hậu mãi xuất sắc nhất thị trường của VinFast. Đơn cử, mới đây, VinFast là thương hiệu xe đầu tiên trên thị trường cam kết cung cấp phụ tùng cho khách hàng trong tối đa 24 giờ. Cùng đó, mạng lưới xưởng dịch vụ dành cho xe điện đang không ngừng được mở rộng nhờ vào hợp tác giữa VinFast, các đối tác của Vingroup và nhiều đơn vị trên thị trường.

“Xe đẹp, trang bị xịn, hậu mãi tốt, thêm những ưu đãi hiện tại nữa thì VF 7 là lựa chọn khó mà cưỡng lại ở thời điểm này”, anh Minh nói.

Yến Anh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính