Báo Điện tử Gia đình Mới

Hãy viết thư gửi thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53: Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa.

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 53 có chủ đề: "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa".

(Tiếng Anh: "At 150 years old, the UPU has served people around the world for more than eight generations. The world has changed enormously since then. Write a letter to future generations about the world you hope they inherit.")

viet-thu-upu-lan-thu-53-nam-2024

Dưới đây là gợi ý ý tưởng viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 để bạn tham khảo.

Hà Nội, ngày 23 tháng 2 năm 2024

Gửi thế hệ tương lai,

Hôm nay, từ thời đại năm 2024, tôi viết thư này để gửi gắm hy vọng về một thế giới mà các bạn sẽ được kế thừa - một thế giới không còn người mất vì tai nạn giao thông.

Thế giới mà tôi đang sống, tai nạn giao thông vẫn là một vấn đề nhức nhối, cướp đi sinh mạng của hàng triệu người mỗi năm.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2016, đã có 1,35 triệu người mất vì tai nạn giao thông, nghĩa là trung bình cứ 26 giây lại có một người qua đời vì tai nạn giao thông.

Nỗi đau mất mát, thương tật do tai nạn giao thông gây ra là vô cùng to lớn và không gì có thể bù đắp được.

Nhưng tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của các chính phủ và các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà khoa học,... trong việc tăng cường an toàn giao thông, thì các bạn sẽ được sống trong một thế giới tương lai an toàn hơn, nơi mà tai nạn giao thông không còn là nỗi ám ảnh.

Để đạt được mục tiêu này, tất nhiên cũng cần có sự chung tay của tất cả mọi người. 

Mỗi người chúng ta cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Đây là yếu tố quan trọng nhất để giảm thiểu tai nạn giao thông. Mỗi người tham gia giao thông cần tuân thủ luật lệ, đi đúng phần đường, đúng tốc độ, không lái xe khi đã sử dụng rượu bia.

Bên cạnh đó, chúng ta cần cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông. Các tuyến đường cần được thiết kế an toàn, có đầy đủ biển báo, vạch kẻ đường, hệ thống đèn chiếu sáng.

Nâng cao chất lượng phương tiện giao thông cũng là yếu tố cần thiết để ngăn ngừa tai nạn giao thông. Các phương tiện lưu thông cần được kiểm tra kỹ thuật định kỳ, đảm bảo an toàn trước khi tham gia giao thông.

Cuối cùng, chúng ta cần tăng cường giáo dục về an toàn giao thông. Việc giáo dục về an toàn giao thông cần được thực hiện ngay từ khi còn nhỏ, giúp các em học sinh nâng cao ý thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Tôi tin tưởng rằng, với sự quyết tâm và nỗ lực của tất cả mọi người, chúng ta có thể xây dựng một thế giới không còn người mất vì tai nạn giao thông. Đó sẽ là món quà vô giá mà chúng ta dành tặng cho các thế hệ tương lai.

Hãy cùng nhau nỗ lực để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai mai sau nữa nhé!

Ký tên, 

(Tên của bạn)

Xem thêm:

Thư Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO