Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 với chủ đề: Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa.

Chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gắn với kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) trong năm 2024 (1874 - 2024).

Chủ đề: "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa."

Tiếng Anh: At 150 years old, the UPU has served people around the world for more than eight generations. The world has changed enormously since then. Write a letter to future generations about the world you hope they inherit.

1. Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai. Ảnh: Trang Đặng/Gia Đình Mới

Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai. Ảnh: Trang Đặng/Gia Đình Mới

Gia Đình Mới gợi ý mẫu bài viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa.

Thư Gửi Các Thế Hệ Tương Lai

Hà Nội, ngày 18/2/2024

Xin chào thế hệ tương lai,

Tôi viết thư này với hy vọng rằng bạn đang đọc nó trong một thế giới tốt đẹp hơn, nơi mà tình yêu thương, lòng bác ái, công bằng, bình đẳng được kế thừa và lan tỏa.

Dưới đây là những điều tôi muốn chia sẻ với bạn về thế giới mà tôi hy vọng bạn sẽ được sống.

Trong tương lai, thế giới có thể trải qua nhiều thay đổi. Công nghệ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh và tích hợp vào cuộc sống hàng ngày. Tôi hy vọng các bạn có thể được hưởng những sự phát triển  về công nghệ trong lĩnh vực y tế, giao thông, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác.

Biến đổi khí hậu vẫn luôn là một thách thức toàn cầu trong hàng trăm năm nay. Tôi mong rằng trong tương lai, con người sẽ tập trung vào vấn đề bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo và giảm phát thải khí nhà kính.

Trong tương lai, tôi nghĩ dân số thế giới sẽ còn tiếp tục tăng lên. Đô thị hóa sẽ gia tăng, đặc biệt là ở các quốc gia đang phát triển. Theo sự phỏng đoán tốc độ tăng trưởng dân số hiện nay, Trái Đất sẽ lâm vào quá tải dân số cho đến năm 2050 hoặc sớm hơn nữa. 

Vì vậy, con người trong tương lai cần xây dựng các thành phố thông minh và bền vững. Bên cạnh đó, tôi mong nghiên cứu về vũ trụ các hành tinh khác sẽ được tiếp tục. Chúng ta có thể khám phá thêm về vũ trụ và tìm kiếm dấu vết của cuộc sống ngoài Trái Đất. Đó có thể là giải pháp sự quá tải ở Trái Đất.

Hy vọng rằng, ở tương lai, các bạn được sống trong một xã hội công bằng hơn, nơi không còn bất kỳ sự phân biệt nào về giới tính, xu hướng tính dục, sắc tộc, tôn giáo, giai cấp. Mọi sự khác biệt đều được tôn trọng.

Hãy luôn tò mò và học hỏi. Khám phá những điều mới mẻ, đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời. Sáng tạo là chìa khóa để giải quyết những thách thức của tương lai.

Đồng thời, hãy đối xử với nhau bằng tình yêu thương và lòng nhân ái của con người. Đó là cách chúng ta xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Chúc bạn may mắn và hãy là nguồn cảm hứng cho những thế hệ tiếp theo!

Trân trọng,

(Ký tên)

2. Thể lệ cuộc thi viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 dành cho đối tượng tham gia là học sinh Việt Nam từ 9 đến 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi).

Quy định về bức thư dự thi:

- Bức thư là sản phẩm sáng tạo của cá nhân học sinh, viết dưới dạng văn xuôi theo chủ đề của cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ.

- Các bức thư dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Ban Giám khảo sẽ chấm theo bản tiếng Việt.

- Bức thư dự thi trình bày rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy (lưu ý không viết vào mặt sau, có thể viết nhiều tờ, đánh số trang, ghim lại để tránh bị nhầm lẫn). Bức thư dự thi đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ.

- Ở góc trên cùng bên trái bức thư dự thi cần ghi đầy đủ các thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố), số điện thoại. Bức thư dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.

- Trong nội dung bức thư dự thi, học sinh không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình, tránh tiết lộ thông tin cá nhân.

Ảnh: Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU Việt Nam

Ảnh: Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU Việt Nam

Hướng dẫn gửi thư dự thi:

- Mỗi bức thư dự thi phải cho vào phong bì có dán tem bưu chính, ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (11611) và gửi qua hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam  (Vietnam Post).

- Phong bì thư cần ghi rõ: Bức thư dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024).

- Nơi nhận bài thi:

Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng

Số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội - 11611

Thời gian nhận bài dự thi:

Từ ngày 5/1/2024 - 15/3/2024 (theo dấu Bưu điện)

Một số yêu cầu:

- Không bắt buộc 100% học sinh của trường tham gia;

- Tất cả các bài dự thi không dán Tem bưu chính hoặc không gửi qua Bưu điện Việt Nam đều không hợp lệ;

- Bản quyền các bài tham dự cuộc thi thuộc về Ban Tổ chức;

- Mã Bưu chính của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng là: 11611.

- Không đưa bức thư dự thi lên báo chí, truyền hình hoặc mạng xã hội khi Ban Tổ chức chưa công bố kết quả.

Thư Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO