Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần thứ 53 gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 chủ đề 'Viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa', học sinh hãy tham khảo.

Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 tổ chức bởi Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU) dành cho trẻ em từ 9 đến 15 tuổi đã chính thức được phát động.

Năm nay, chủ đề cuộc thi viết thư UPU là: "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa".

(Tiếng Anh: "At 150 years old, the UPU has served people around the world for more than eight generations. The world has changed enormously since then. Write a letter to future generations about the world you hope they inherit.")

Các bạn học sinh có thể tham khảo gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 do Gia Đình Mới biên soạn để lấy ý tưởng cho bài dự thi của mình.

Hà Nội, ngày 15 tháng 1 năm 2024

Gửi những thế hệ tương lai mến thương,

Vượt qua hàng trăm năm thời gian, tôi gửi lá thư này - nhân chứng cho những biến đổi của thế giới - đến với các bạn. Từ thời điểm Liên minh Bưu chính Thế giới ra đời đến thời kỳ phát triển đỉnh cao của thông tin liên lạc liên lục địa, thế giới chúng tôi đã không ngừng tiến bộ, để lại những dấu ấn trên dòng thời gian.

Tuy nhiên, vẫn có một chân trời luôn kêu gọi chúng tôi, vẫy gọi với những lời hứa hẹn thì thầm về điều chưa biết, đó chính là vũ trụ bao la.

Trong bức thư này, tôi sẽ kể cho bạn nghe về thế giới mà tôi mơ ước rằng các bạn sẽ được kế thừa, một thế giới nơi những hạt giống chúng tôi gieo xuống hôm nay nở thành một vụ mùa ngoạn mục cho các bạn trong tương lai.

Ở tương lai xa xôi, tôi ước rằng du hành vũ trụ không chỉ là đặc quyền của một số ít người, mà trở thành một điều bất cứ ai cũng có thể tiếp cận để vươn tới các vì sao.

Những người hàng xóm của chúng ta không còn bị giới hạn bởi biên giới Trái Đất. Mặt Trăng, sao Hỏa sẽ nhộn nhịp những con người tò mò với khoa học, khát khao khám phá bí ẩn của một thế giới từng thật xa xôi. 

Giao tiếp với nền văn minh ngoài Trái Đất không còn là khoa học viễn tưởng mà trở thành hiện thực. Vũ trụ, không còn là một cảnh tượng xa xôi, mà trở thành một nguồn tài nguyên, năng lượng dồi dào cho các thế hệ tương lai.

Thế hệ tương lai thân mến, những giấc mơ này không chỉ là mong ước đơn thuần, mà là những hạt giống đang được thế hệ chúng tôi nuôi dưỡng và chờ đợi một ngày nảy mầm.

Hãy bảo vệ tinh thần khám phá khoa học, ngọn lửa tò mò với vũ trụ không bao giờ dập tắt, để không ngừng khám phá những điều chưa biết nhé!

Cầu mong thế giới của các bạn là một bức tranh được tô vẽ bằng những nét cọ của sự kỳ diệu vũ trụ, một bản giao hưởng được sáng tác từ những tiếng thì thầm của các thiên hà xa xôi. Các bạn không chỉ thừa hưởng những di sản của thế hệ đi trước, mà còn có tiềm năng vô hạn để viết nên những chương tiếp theo trong cuốn biên niên sử của nhân loại.

Ký tên,

Người đến từ quá khứ của các bạn

Xem thêm:

Bình Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO