Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần thứ 53: Thế giới tương lai không còn ung thư và các bệnh hiểm nghèo

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 với đề tài: Viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa, một thế giới tương lai không còn ung thư và các bệnh hiểm nghèo.

Chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024:

"Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa."

Tiếng Anh: At 150 years old, the UPU has served people around the world for more than eight generations. The world has changed enormously since then. Write a letter to future generations about the world you hope they inherit.

viet-thu-upu-lan-thu-53-nam-2024

Gia Đình Mới gợi ý mẫu bài viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai với đề tài một thế giới không còn ung thư và các bệnh hiểm nghèo.

Hà Nội, ngày 20/2/2024

Gửi các thế hệ tương lai,

Hôm nay, từ năm 2024, tôi viết thư này để gửi gắm hy vọng về một thế giới mà các bạn sẽ được kế thừa - một thế giới không còn ung thư và các bệnh hiểm nghèo.

Thế giới của chúng tôi, tuy đã đạt được nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật, vẫn còn phải đối mặt với những căn bệnh hiểm nghèo như ung thư, tim mạch, đột quỵ,... Chúng cướp đi sinh mạng của hàng triệu người mỗi năm, gieo rắc nỗi đau và sự mất mát cho vô số gia đình.

Nhưng tôi tin tưởng rằng các bạn, những thế hệ tương lai, sẽ có cơ hội sống trong một thế giới tốt đẹp hơn. Với sự phát triển không ngừng của khoa học, đặc biệt là y học, hy vọng về một thế giới không còn ung thư và các bệnh hiểm nghèo đang dần trở thành hiện thực.

Thế giới mà tôi hy vọng các bạn sẽ được kế thừa là một thế giới mà ung thư và các bệnh hiểm nghèo được chữa khỏi hoàn toàn. Nhờ những tiến bộ trong y học, các nhà khoa học sẽ tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả cho tất cả các căn bệnh hiểm nghèo, giúp con người sống khỏe mạnh và lâu dài hơn.

Hy vọng các bạn sẽ được sống trong một thế giới mà mọi người đều được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao. Sẽ không còn bất kỳ ai bị thiệt thòi trong việc điều trị bệnh tật vì thiếu điều kiện kinh tế hay trở ngại về vị trí địa lý.

Tôi cũng mong rằng trong tương lai, mọi người đều có ý thức phòng ngừa bệnh tật, biết cách tự bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ gây bệnh, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để biến hy vọng này thành hiện thực, rất cần đến nỗ lực của các nhà khoa học không ngừng học tập, nghiên cứu và phát triển y học để chiến thắng các căn bệnh hiểm nghèo. Các bạn chính là những người sẽ tiếp bước thế hệ đi trước để biến những nỗ lực chinh phục các căn bệnh này thành hiện thực.

Tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực của các bạn, một thế giới không còn ung thư và các bệnh hiểm nghèo sẽ không còn là giấc mơ xa vời.

Chúc các bạn, những thế hệ tương lai, luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công!

Thân ái,

Một người từ năm 2024

Xem thêm: 

Thư Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO