Báo Điện tử Gia đình Mới

Gỡ bỏ thông tin phát hiện vị trí máy bay mất tích MH370 ở Tây Nguyên

Sáng ngày 7/9, trang baogialai.com.vn đã đăng tải tin một người dân tìm thấy địa điểm nghi là của chiếc MH370 biến mất bí ẩn 4 năm trước. Tuy nhiên, thông tin này đã bị gỡ khỏi trang báo trên.

Sáng nay (7/9), báo Gia Lai Online (baogialai.com.vn) đã khiến cộng đồng mạng xôn xao khi đưa tin một người dân khẳng định phát hiện ra vị trí của chiếc máy bay MH370, thuộc Hãng hàng không Malaysia bị mất tích ngày 8/3/2014.

Chuyến bay đi theo lộ trình Kuala Lumpur đến Bắc Kinh này đã trở thành bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không Malaysia nói riêng và thế giới nói chung, khi hoàn toàn bặt vô âm tín từ 4 năm về trước. 

Gỡ bỏ thông tin phát hiện vị trí máy bay mất tích MH370 ở Tây Nguyên 0

Người đàn ông này từ chối cung cấp số điện thoại, tên và địa chỉ của mình, chỉ đưa ra bằng chứng là một chiếc video cho thấy cách tìm ra vị trí chiếc máy bay khả nghi qua ứng dụng Google Earth. 

Đến chiều ngày 7/9, tin người đàn ông này khẳng định tìm ra địa điểm của chiếc máy bay MH370 đã bị gỡ khỏi trang báo Gia Lai online. 

Theo thông tin người đàn ông chia sẻ với báo Gia Lai online, chiếc máy bay mà anh này tìm thấy có độ dài khoảng 60,78m, sải cánh 31,23m, máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ. 

Gỡ bỏ thông tin phát hiện vị trí máy bay mất tích MH370 ở Tây Nguyên 1

Chiếc máy bay khả nghi bị rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m và nhiều khả năng ngập dưới bùn 5 - 6m. 

Người đàn ông giấu tên cũng quả quyết rằng: "Tôi khẳng định chỉ cần 2 - 3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý tôi sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm. Việc tìm kiếm này nếu không đúng thì hãng hàng không Malaysia cũng không mất gì, toàn bộ chi phí tôi chịu".

Sau khi cơ quan chức năng tỉnh gia lai chỉ đạo làm rõ thông tin này, Báo Gia Lai Online đã gỡ bỏ bài viết nói trên.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO