Báo Điện tử Gia đình Mới

5 dấu hiệu nhận biết khi nào cần bơm gas điều hoà để không bị mất tiền oan

Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas là một trong những nguyên nhân khiến điều hoà vẫn chạy nhưng không mát. Vậy vì sao điều hoà hết gas và khi nào cần bơm gas điều hoà?

Bơm gas điều hoà

Bơm gas điều hoà

Gas điều hoà là gì? Có mấy loại gas điều hoà?

Gas điều hòa (hay môi chất lạnh) là một chất làm lạnh dạng lỏng không cháy, có nhiệm vụ di chuyển qua hệ thống đến các bộ phận khác nhau của máy điều hòa. Chất này sẽ biến đổi từ khí áp suất thấp thành chất lỏng áp suất cao, hấp thụ nhiệt và giải phóng nhiệt trong quá trình di chuyển, từ đó đem đến không khí mát lạnh cho căn phòng.

Điều hoà được chia làm hai phân là cục nóng (ở ngoài trời) và cục lạnh (ở trong nhà). Gas điều hòa sẽ di chuyển qua lại giữa hai bộ phận này thông qua ống dẫn gas bằng đồng.

Cơ chế hoạt động của gas điều hòa:

- Bước 1: Gas đi từ cục lạnh đến cục nóng sẽ đi qua van tiết lưu thông qua đường hạ áp. Tại đây, gas được chuyển sang dạng khí, có áp suất và nhiệt độ thấp.

- Bước 2: Gas tiếp tục di chuyển trên đường hạ áp. Khi di chuyển sẽ hấp thụ nhiệt từ môi trường xung quanh khiến nhiệt độ và áp suất tăng lên.

- Bước 3: Gas đi tới van máy nén, tại đây gas sẽ được nén với áp suất cao hơn.

- Bước 4: Gas cao áp và nhiệt độ cao đi qua cục nóng theo đường cao áp, được làm mát nhờ quạt gió và dàn lá nhôm tản nhiệt, dẫn tới nhiệt độ thấp hơn.

- Bước 5: Gas được dẫn tới van tiết lưu qua đường cao áp để tiếp tục giảm nhiệt độ và áp suất, trước khi bắt đầu một chu trình mới ở cục lạnh.

Cơ chế hoạt động của điều hoà

Cơ chế hoạt động của điều hoà

Gas điều hòa là thành phần không thể thiếu trong điều hoà, đảm bảo hiệu quả làm lạnh và duy trì nhiệt độ mong muốn. Việc lựa chọn loại gas phù hợp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hoạt động và mức tiêu thụ điện năng của máy.

So sánh các loại gas điều hoà

Hiện nay, thị trường chủ yếu sử dụng 3 loại gas điều hòa: R22, R410A và R33. Trong đó, các sản phẩm có gas điều hòa R22 gần như đã bị “khai tử”. Loại gas được các hãng dùng nhiều nhất hiện tại là R32. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cụ thể từng loại gas điều hoà nhé!

- Gas R22: R22 được xem là chất làm lạnh tiêu chuẩn trong nhiều thập kỷ, từng được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp để làm lạnh dây chuyền máy móc, máy làm lạnh của hệ thống điều hòa trung tâm. Gas R22 có giá thành thấp, dễ bảo trì, không gây cháy nổ và không độc hại cho con người. Tuy nhiên, nó gây hại đến tầng ozone, đã bị cấm ở một số quốc gia. Từ ngày 7/1/2022, Việt Nam đã cấm nhập khẩu điều hòa không khí sử dụng gas R22.

- Gas R410A: Ra đời để thay thế R22, gas R410A có năng suất làm lạnh cải thiện hơn gấp 1,6 lần so với R22. Gas R410A không chứa clo, giảm tối đa nguy cơ ảnh hưởng tới tầng ozone. Hiện nay, các dòng điều hoà inverter đa số đều sử dụng gas R410A. Một số thương hiệu dùng gas R410A: Carrier, Daikin, Mitsubishi Electric, Sanyo, LG, Sharp, Panasonic, Reetech… Tuy nhiên, gas R410A có nhược điểm là khó bảo trì, để bơm gas thì cần rút toàn bộ lượng gas còn dư ra ngoài thay vì chỉ bơm thêm vào như R22.

- Gas R32: Là môi chất lạnh vượt trội nhất hiện nay, R32 là giải pháp thân thiện với môi trường hơn so với gas R410A. Loại gas này giúp giảm lượng khí thải lên đến 75%, làm lạnh mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng. Nếu hệ thống điều hòa của bạn đang dùng gas R410A, bạn có thể chuyển sang R32 ngay lập tức vì cả hai loại gas này có cùng áp suất hoạt động. Tuy nhiên, gas R32 có nhược điểm là đắt đỏ hơn khi sử dụng, vì khí áp cao của R32 đòi hỏi linh kiện trong máy và vật liệu đường ống phải đáp ứng an toàn, kéo theo tăng chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm.

Gas điều hoà

Gas điều hoà

Gas điều hòa có thể sử dụng trong bao lâu?

Về mặt lý thuyết, gas điều hòa có thể sử dụng vô thời hạn nếu hệ thống điều hoà hoạt động bình thường, không xảy ra tình trạng rò rỉ hay hư hỏng. Điều này đồng nghĩa với việc gas có thể tồn tại cùng tuổi thọ của điều hoà nếu được lắp đặt đúng kỹ thuật, sử dụng ống đồng chất lượng cao và không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài.

Tuy nhiên, tuổi thọ thực tế của gas điều hòa có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố sau:

- Kích thước điều hoà: Mỗi loại gas được thiết kế phù hợp với các dòng máy điều hòa có công suất và kích thước khác nhau. Việc lựa chọn gas phù hợp sẽ giúp tối ưu hiệu quả làm lạnh và kéo dài tuổi thọ gas.

- Vật liệu ống dẫn gas: Ống dẫn gas bằng đồng có độ bền cao, chống rò rỉ và lưu thông tốt hơn so với ống nhôm, góp phần bảo vệ gas và tăng tuổi thọ sử dụng.

- Kỹ thuật lắp đặt: Việc lắp đặt điều hoà đúng kỹ thuật, đảm bảo hệ thống kín khít sẽ hạn chế tối đa tình trạng rò rỉ gas, giúp gas hoạt động hiệu quả trong thời gian dài. Ngoài ra, lắp đặt cục nóng ở nơi tránh ánh nắng trực tiếp và bảo quản đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ gas, vì nhiệt độ cao có khả năng làm giảm chất lạnh.

Cảnh báo chiêu trò ‘lừa’ bơm gas điều hoà

Theo cảnh báo từ ANTV, nhiều thợ sửa điều hòa lợi dụng việc "bơm gas" để thu phí oan từ khách hàng. Nhiều khi điều hoà mới sử dụng được một thời gian nhưng thợ đã báo cần bơm thêm gas.

Song, thực tế việc điều hòa thiếu gas hay hết gas là trường hợp hiếm gặp, chỉ xảy ra trong 2 trường hợp sau:

- Điều hòa sử dụng lâu năm: Do quá trình lão hóa, các mối nối trên đường ống dẫn gas có thể bị rò rỉ, dẫn đến hao hụt gas. Hoặc có thể do va đập hoặc tác động ngoại lực khiến ống đồng bị gãy, vỡ, dẫn đến thất thoát gas.

- Lắp đặt sai kỹ thuật: Thợ tay nghề kém, lắp đặt không đúng quy trình, không kiểm tra kỹ lưỡng có thể dẫn đến tình trạng bơm gas thiếu hụt hoặc không đúng quy định của nhà sản xuất.

Cách bơm gas điều hoà

Cách bơm gas điều hoà

Để bảo vệ bản thân khỏi chiêu trò lừa bơm gas, người tiêu dùng cần nắm các dấu hiệu nhận biết khi nào cần bơm gas cũng như chọn dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng điều hoà uy tín.

Dấu hiệu nhận biết điều hoà cần bơm gas

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo khi điều hoà cần được bơm gas:

1. Hiệu suất làm lạnh kém

Điều hoà hoạt động yếu, mất nhiều thời gian hơn để làm lạnh không gian so với bình thường là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy điều hoà đang thiếu gas.

2. Đèn báo lỗi nhấp nháy

Một số dòng điều hoà hiện đại có tích hợp hệ thống báo lỗi. Khi điều hoà thiếu gas, đèn báo lỗi sẽ nhấp nháy để thông báo cho người sử dụng biết.

3. Điều hoà tự động bật tắt

Nếu điều hoà tự động bật và tắt liên tục sau khoảng 15 phút hoạt động. Hiện tượng này thường xuất hiện do điều hoà không đủ gas để duy trì quá trình làm lạnh.

4. Dàn lạnh điều hoà chảy nước

Dàn lạnh điều hoà chảy nước

Dàn lạnh điều hoà chảy nước

Khi điều hoà thiếu gas, dàn lạnh có thể bị đóng đá và bám tuyết, dẫn đến hiện tượng chảy nước, làm dàn lạnh ẩm ướt bất thường.

5. Tuyết hoặc nước bám trên ống đồng

Nếu thấy tuyết hoặc nước bám dày đặc trên ống đồng của điều hoà thì có thể máy điều hoà nhà bạn đang bị rò rỉ gas và thiếu hụt gas.

Nguy cơ tiềm ẩn khi bơm gas điều hoà không đúng kỹ thuật

Bơm gas điều hòa là một thao tác kỹ thuật quan trọng để đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy lạnh. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng quy trình và bởi thợ chuyên nghiệp, việc bơm gas có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là phát nổ.

Nguy cơ cháy nổ cục nóng điều hoà

Nguy cơ cháy nổ cục nóng điều hoà

Năm ngoái, tại Vĩnh Phúc đã xảy ra vụ nổ cục nóng điều hoà trên mái nhà khiến 2 thanh niên đang kiểm tra, sửa chữa cục nóng thương vong. Năm 2017, một vụ việc tương tự xảy ra ở Nha Trang, Khánh Hoà làm một người tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng.

Ông Phùng Ngọc Lâm - Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực I - cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bình gas điều hòa phát nổ, bao gồm:

- Bình gas nạp không đảm bảo an toàn: Việc sử dụng bình gas cũ, bơm gas không đúng quy trình hoặc sử dụng loại gas không phù hợp với máy lạnh có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao.

- Gas nạp vào không đảm bảo: Sử dụng các loại gas giả, nhái, kém chất lượng có thể dẫn đến phản ứng hóa học nguy hiểm, gây cháy nổ.

- Không tuân thủ quy trình an toàn lao động: Thiếu kiến thức, kỹ năng và trang thiết bị bảo hộ khi bơm gas có thể dẫn đến những sai sót trong thao tác, gây ra tình trạng rò rỉ gas, tạo điều kiện cho nguy cơ cháy nổ.

Để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, người dân ên sử dụng dịch vụ bơm gas của các công ty uy tín, có thợ sửa chữa chuyên nghiệp, có đầy đủ giấy phép hoạt động và trang thiết bị bảo hộ. Không tự ý bơm gas cho điều hòa tại nhà. Với điều hòa đã cũ, không nên tự ý đụng chạm vào các thiết bị bên trong hay tự ý mang đi bơm gas mới, hàn xì các bộ phận hỏng hóc.

Địa chỉ bơm gas điều hoà uy tín, chất lượng

Việc bơm gas đòi hỏi chuyên môn và kỹ thuật cao. Thao tác sai cách có thể dẫn đến hư hỏng máy, hoặc nghiêm trọng hơn là nguy cơ cháy nổ, ảnh hưởng sức khoẻ và tính mạng.

Hãy là người tiêu dùng thông minh, khi cần bơm gas hoặc sửa chữa điều hoà cần lựa chọn dịch vụ bơm gas uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Dưới đây là danh sách địa chỉ bơm gas điều hoà Hà Nội uy tín tại nhà, độc giả hãy tham khảo.

1. Trung tâm điện lạnh Hà Nội 24H

Trung tâm điện lạnh Hà Nội 24H

Trung tâm điện lạnh Hà Nội 24H

Với kinh nghiệm 10 năm trong ngành sửa chữa điện lạnh, Trung tâm điện lạnh Hà Nội 24H được biết đến là một trong những địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bơm gas điều hoà chuyên nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Tổng đài: 0949 950 499

  • CS1: 178 Thái Hà: 0949 950 499
  • CS 2: 64 Cầu Giấy: 02466 876 606
  • CS 3: 148 Trần Duy Hưng: 02462 922 670
  • CS 4: 72 Nguyễn Trãi: 02466 872 994
  • CS 5: 46 Lạc Long Quân: 02466 880 772
  • CS 6: 83 Cát Linh: 02462 922 605
  • CS 7: 154 Phố Vọng: 0945 059 788
  • CS 8: 76 Khâm Thiên: 02462 922 570

Email: [email protected]

Website: https://trungtamdienlanhhanoi24h.vn

2. Điện Lạnh Bách Khoa 247

Điện Lạnh Bách Khoa 247

Điện Lạnh Bách Khoa 247

Điện Lạnh Bách Khoa 247 cũng là một địa chỉ nổi tiếng về dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bơm gas điều hoà tại Hà Nội. Trung tâm có nhiều năm kinh nghiệm sửa điện lạnh, thiết bị công nghệ cao, đội ngũ nhân viên lành nghề, bảng giá cạnh tranh.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 488 Trần Cung, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Website: https://dienlanhbachkhoa247.vn

Email: [email protected]

Điện thoại: 0948 071 456 - Hotline: 0948 071 456

  • 54 Hai Bà Trưng - 024.2240.3356
  • 56 Trần Duy Hưng - 024.2240.0977
  • 150 Tây Sơn - 024.2240.0114
  • 434 Đường Láng - 024.2230.5688
  • 243 Cầu Giấy - 024.2230.5559
  • C5 Thanh Xuân - 024.2240.2448
  • CT4 Mỹ Đình - 024.2240.0114
  • K6 Bách Khoa - 0903.497.269

3. Công Ty TNHH Kỹ Thuật Điện Tử Điện Lạnh Bách Khoa

Công Ty TNHH Kỹ Thuật Điện Tử Điện Lạnh Bách Khoa

Công Ty TNHH Kỹ Thuật Điện Tử Điện Lạnh Bách Khoa

Công Ty TNHH Kỹ Thuật Điện Tử Điện Lạnh Bách Khoa một công ty chuyên sửa chữa các thiết bị điện lạnh tại Hà Nội, đã có thời gian hoạt động lâu dài, nằm trong top những địa chỉ sửa điều hoà uy tín tại Hà Nội.

Thông tin liên hệ:

Website: https://dienlanhdientubachkhoa.vn

Email: [email protected]

  • Cơ Sở 1: K9 Bách Khoa - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Hotline: 0248.588.3456 hoặc 0868.061.345

  • Cơ Sở 2: 23 Nguyễn Khánh Toàn - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline: 02485.876.119 hoặc 0983.209.202

  • Cơ Sở 3: 58 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội

Hotline: 02466.870.611 hoặc 0943.588.947

  • Cơ Sở 4: 98 Thượng Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 02466.870.612 hoặc 097.234.79.75

  • Cơ sở 5: 78 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội

Hotline: 02466.870.610

4. Điện lạnh Thắng Phát

Điện Lạnh Thắng Phát

Điện Lạnh Thắng Phát

Điện Lạnh Thắng Phát là đơn vị cung cấp dịch vụ bơm gas điều hòa uy tín tại Hà Nội, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bơm gas, bảo dưỡng, sửa chữa và lắp đặt điều hòa, cam kết nạp gas chất lượng cao, nhập khẩu chính hãng, đội ngũ kỹ thuật giỏi, có trình độ chuyên môn cao, phục vụ nhanh chóng, tận tâm.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Số 32 ngõ 139 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hoà - Cầu Giấy - Hà Nội

Website: Dienlanhthangsu.com

Email: [email protected]

Điện thoại: 0987.499.286 

5. Điện Lạnh HV Sài Gòn

Công Ty Điện Lạnh HV Sài Gòn chuyên về dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, lắp đặt điều hòa giá rẻ tại Hà Nội. Công ty có nhiều cơ sở sửa chữa khắp Hà Nội, hỗ trợ nhanh chỉ sau 10 đến 20 phút và cam kết giá rẻ, uy tín, tuyển chọn thợ tay nghề cao.

Chế độ bảo hành bơm gas điều hòa của Điện Lạnh HV Sài Gòn có thời gian từ 6 tháng. Khi bơm gas điều hòa, thợ sẽ xác định nguyên nhân máy điều hòa bị hở gas và khắc phục với phí đã bao gồm trong báo giá.

Thông tin liên hệ

Văn phòng dịch vụ: 18 liền kề 16, khu đô thị Xa La - Hà Đông

Hotline: 094.8888.778 

Website: https://dienlanhhongvan.vn

6. Điện lạnh Phúc Thịnh

Điện lạnh Phúc Thịnh

Điện lạnh Phúc Thịnh

Điện lạnh Phúc Thịnh chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa điều hòa tại Hà Nội, có đội ngũ thợ sửa điều hòa lành nghề, dịch vụ tại nhà nhanh chóng và chuyên nghiệp, linh kiện chính hãng 100%, có mặt sau 30 phút.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 18 liền kề 7, Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0948888778 – 0967997863

Website: suathietbigiadinh.com

Email: [email protected]

7. Công Ty TNHH Dịch Vụ Hoàn Hảo Hanell Việt Nam

Điện lạnh Hanell

Điện lạnh Hanell

Với 16 năm đi vào hoạt động, Hanell là một trong những trung tâm điện tử, điện lạnh có uy tín với nhiều hộ dân ở nội thành Hà Nội. Hanell có 12 cơ sở sửa điều hòa được trải đều trên khắp thành phố Hà Nội và đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp.

Thông tin liên hệ

Trụ sở giao dịch: Số 38, ngách 27, ngõ 41 Phố Vọng - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Chi nhánh: Số 40, ngõ 80 Phạm Ngọc Thạch - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 024.7308.6886

Email: [email protected]

Website: https://dientudienlanhhanel.com/

8. Bảo Trì số 1

Bảo Trì số 1

Bảo Trì số 1

Công ty Cổ phần Bảo Trì số 1 có tiền thân là Trung tâm điện lạnh Hà Đông của 20 năm trước. Với sự đầu tư về con người, kỹ thuật, công nghệ và tài chính từ đối tác Nhật Bản, Bảo Trì số 1 đã trở thành một trong những đơn vị mua bán, lắp đặt, bảo trì, sửa chữa các thiết bị gia đình, văn phòng uy tín  hàng đầu Việt Nam với “Tiêu chuẩn Nhật Bản”. 

Khi cần sửa điều hòa tại nhà bạn chỉ cần gọi ngay tới hotline, nhân viên sẽ nhanh chóng có mặt tại nhà bạn sau khoảng 15 - 30 phút. 

Đơn vị này nhận bơm gas tất cả các hãng điều hòa: Samsung, LG, Pansonic, Electrolux, Toshiba, Daikin, Midea, Casper, Mitsubishi,… và các loại điều hòa âm trần, áp trần, tủ đứng, điều hòa công nghiệp,…

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: 200 Quang Trung, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0988.230.233

Email: [email protected]

Website: https://baotriso1.vn/

9. Napgasdieuhoa.com.vn

Napgasdieuhoa.com.vn là trung tâm nạp ga điều hòa tại Hà Nội với hơn 10 năm hoạt động. Dịch vụ nạp gas điều hoà là dịch vụ chủ lực của đơn vị này.

Napgasdieuhoa.com.vn được vận hành bởi Trung tâm Điện tử Điện lạnh Thăng Long, đã hoạt động từ năm 2010 và có mạng lưới nhân viên, kỹ thuật viên sửa điều hoà có tay nghề ở hầu hết các quận trong thành phố Hà Nội như: Quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Long Biên, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm, và Huyện Gia Lâm…

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Số 118, ngõ 205 Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Điện thoại: 0243 758 9868 - 0904 408 412

Website: napgasdieuhoa.com.vn

Lưu ý quan trọng sau khi bơm gas điều hòa

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả hoạt động cho điều hoà sau khi bơm ga, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Chờ đợi trước khi sử dụng: Sau khi bơm ga, hãy để điều hoà nghỉ ngơi ít nhất 15-30 phút trước khi khởi động. Việc này giúp gas trong hệ thống ổn định, tránh áp suất cao đột ngột ảnh hưởng đến máy.

- Kiểm tra áp suất: Áp suất gas sau khi bơm cần nằm trong phạm vi an toàn để đảm bảo hệ thống hoạt động bình thường. Hãy liên hệ thợ sửa chữa nếu bạn không chắc chắn về cách kiểm tra hoặc giá trị áp suất phù hợp.

- Phát hiện rò rỉ: Rò rỉ gas tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và gây lãng phí. Sau khi bơm ga, hãy kiểm tra kỹ các mối nối, đường ống để đảm bảo không có rò rỉ.

- Theo dõi nhiệt độ: Nếu sau khi bơm gas mà điều hoà không hoạt động hiệu quả, hãy liên hệ thợ sửa chữa để kiểm tra kỹ lưỡng. Vấn đề có thể do nguyên nhân khác ngoài lượng ga.

Bảo dưỡng định kỳ điều hoà

Bảo dưỡng định kỳ điều hoà

- Bảo dưỡng định kỳ: Việc bảo dưỡng, kiểm tra điều hoà định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn, bao gồm cả vấn đề liên quan đến gas điều hòa, từ đó khắc phục kịp thời, tránh ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng và tuổi thọ máy.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO